Chương 69

1.4K 91 37
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

--------------

Đã đến tháng sáu, vạt áo xanh quay cuồng, khi lướt qua tường cung mang theo một trận gió mạnh.

Gia Cát Loan đi sâu vào vườn thượng uyển, thấy người hắn đã chờ rất lâu đang đứng ở trước bụi cỏ dại xanh tươi —— Dương Phụng Tiên.

"Ta đã giao tín ấn Thủ Cư vương cho ngươi, tại sao ngươi còn lật lọng, muốn gặp tận mặt Trình Tàng Chi?"

Người trước mặt vừa là địch vừa là bạn năm xưa, giờ lại trở thành người lạ chướng mắt.

Dương Phụng Tiên lập tức lẩn tránh, chớp mắt đã giơ tay chặn lại một quyền từ Gia Cát Loan, suýt nữa khiến hắn lảo đảo té ngã, hung dữ quát, "Gia Cát Loan! Người nhà Gia Cát các ngươi giỏi tránh tai họa, ở ẩn khỏi loạn thế, lẽ ra không nên xen vào chuyện tranh chấp của đám người dung tục! Bản thân ngươi không biết nặng nhẹ cũng thôi! Tại sao lại kéo nàng vào chuyện này?! Lại còn dùng chỗ ở của nàng để uy hiếp ta!"

Gã nắm vạt áo Gia Cát Loan, có thể thấy cả gân xanh trên mu bàn tay, "Bây giờ ngươi mau cút ra khỏi Thanh Kinh, mang theo nàng trốn đi! Chân trời góc biển, không cần lại trở về! Lập tức cút cho ta!"

Một tiếng cười thanh lãnh thấu cốt vang lên, khóe môi Gia Cát Loan cắn ra máu, lạnh lùng nhìn Dương Phụng Tiên, sau đó không nhanh không chậm bắt lấy cổ tay của gã, không chút câu nệ hất văng bàn tay kia ra, "Ngươi cho rằng chỉ có ngươi mới lấy mạng ra đặt cược?"

"Ngươi cho rằng chỉ cần ngươi chặt đứt quan hệ với tất cả mọi người là bọn họ có thể an cư lạc nghiệp sao? Ngươi cho rằng ngươi vĩnh viễn không gặp Phiên Phiên là nàng có thể quên ngươi sao? Ngươi cho rằng ngươi phụ Phiên Phiên, là ta có thể yên tâm thoải mái mang Phiên Phiên đi rồi sao?"

"Ngươi tự cho mình gánh vác hết mọi thứ, là sẽ thành người lương thiện sao?!", Gia Cát Loan không lưu tình đánh một quyền vào mặt gã, "Văn Nhân Nhiễm, ngươi tỉnh lại cho ta! Gia Cát Loan ta không chịu nửa phần tình của ngươi! Nếu ngươi còn có chút lương tâm thì mau đi gặp Phiên Phiên, đừng làm nàng khổ sở chờ ngươi hết quãng đời còn lại!"

"Ngươi điên rồi sao?!" Dương Phụng Tiên phất tay áo hoạn quan, "Ngươi nhìn xem bây giờ ta là ai?! Là hoạn quan! Nếu ngươi chịu nghĩ cho nàng thì đã không làm nàng chờ đợi khổ sở!!"

"Ngươi nghĩ Phiên Phiên là ai hả? Là một người muốn gọi thì gọi muốn đuổi thì đuổi sao?" Gia Cát Loan cười lạnh một trận, khuôn mặt càng âm trầm, "Văn Nhân Nhiễm, ta khuyên ngươi tốt nhất nên làm theo kế hoạch của chúng ta, làm Lý Yên giết Lý Thâm, đổ chuyện này lên đầu Lư Long, phát ra chiếu thư thỉnh thiên hạ xuất ra binh mã thảo phạt Lư Long, sau đó lại làm giả chiếu thư nhường ngôi của Lý Thâm. Nếu không, đừng trách ta thủ hạ vô tình!"

Dương Phụng Tiên nhìn đứng người bạn cũ đang đứng trong gió tháng sáu, trầm mặc không nói. Hóa ra đó là kế hoạch của Trình Tàng Chi, nhưng vẫn còn chưa chấn động lòng người bằng kế hoạch của Nhan Tuế Nguyện.

Ánh nắng càng lúc càng gay gắt, nhưng Dương Phụng Tiên lại cảm thấy tay chân phát lạnh, Gia Cát Loan cũng thế. Cuối cùng là gió cũng không thể quét đi được thứ gì, Dương Phụng Tiên biểu đạt tất cả cảm xúc trong mười năm qua xong, lại giả dạng thành một con rối.

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now