Chương 73

1.4K 90 7
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

--------------

Liễu xanh khắp thành rũ xuống cũng không giấu được bụi mù bay lên do kỵ binh dũng mãnh rong ruổi tung vó. Giục ngựa chạy qua kinh thành châu ngọc, tiếng sấm vang lên khắp thành. Trong số ngựa đang phóng vó xinh đẹp có một con hắc mã đang đi phía trước. Một hàng quân có ngựa được trang bị áo giáp bao vây ngoài thành lẫn trong thành, hợp lực với quân Phòng Vệ bên trong.

Tướng quân mặc một thân giáp đen gỡ xuống mũ sắt, tùy tay ném ra. Tua đỏ trên mũ đung đưa rực rỡ nhưng còn chưa đẹp bằng môi của chủ nhân nó phía dưới. Mi mục như họa kia cũng bắt đầu âm trầm, Trình Tàng Chi nhìn Triệu Quyết bắt được mũ sắt của mình, giọng lành lạnh, "Ngươi làm việc có đầu óc chút đi. Chiếu Cần Vương hữu dụng bằng thánh chỉ của Lý Thâm sao? Phát tới các đạo thì có ích gì, tới lúc Lý Thâm truyền ra thánh chỉ, còn sợ không dẹp sạch được một cái Chiếu Cần Vương sao?"

"......" Triệu Quyết cứng đờ gãi gãi đầu, "Vậy ạ? Dù sao lúc hoàng đế tuyên bố chiếu thư...Ta thấy không ai để ý tới......"

Lúc này Trình Tàng Chi đã hoàn toàn mang thần thái của một tướng lĩnh, uy thế đầy người, "Chiếu thư làm chính sự tất nhiên không ai nghe theo, nhưng chiếu thư có thể đục nước béo cò thì luôn mong ngóng Lý Thâm truyền ra. Dù Lý Thâm vô dụng thì hiện tại vẫn là hoàng đế. Thánh chỉ của hắn, chẳng lẽ còn không bằng Chiếu Cần Vương của Lý Yên?"

Triệu Quyết rốt cuộc vẫn không thể hiểu hết được lợi hại trong chuyện này như Trình Tàng Chi. Thế cục triều đình cũng như vừa rút dây sẽ động rừng, chưa đến khắc cuối cùng, ai cũng không biết trong tay mình nắm là bài thắng hay thua.

Trình Tàng Chi nhanh chóng ra roi thúc ngựa, hắn chạy đôn chạy đáo hồi kinh cũng không phải để tám nhảm với Triệu Quyết: "Các đại thần bị giam lỏng trong cung? Người nhà họ ở trong tay ai? Lộc phủ Trung Ninh Quân đến đâu rồi?"

Triệu Quyết theo Trình Tàng Chi chạy vào cung thành, trả lời: "Các đại thần bị Phương Quy và Dương Phụng Tiên giam lỏng ở điện Hàm Nguyên, cấm quân canh giữ nghiêm ngặt, nhưng không ít gia quyến các đại thần cũng là gia quyến tướng lĩnh cấm quân, nên đa số đều ở trong tay chúng ta. Trung Ninh Quân đang chiếm cứ Lộc phủ thì——"

"Gia quyến ở trong tay ai?", Trình Tàng Chi khựng lại, lông mày nhíu lại thành chữ Xuyên (川), " Sao Gia Cát Loan chưa truyền thư bảo hắn đã khống chế được gia quyến? Hắn điều người từ đâu?", xét thời gian Triệu Quyết hồi kinh, hắn không tài nào làm được.

Triệu Quyết mờ mịt nhìn Trình Tàng Chi, "Tướng sĩ ngài điều đi canh đường thủy vận ở bến tàu, không phải là để phòng hờ có dị biến thì lập tức khống chế tướng lĩnh cấm quân và gia quyến của họ sao? Trước khi Dương Phụng Tiên mượn danh nghĩa hoàng đế để triệu đại thần tiến cung, họ cũng đã khống chế được gia quyến của nhóm đại thần văn võ."

Ánh mắt Trình Tàng Chi trầm xuống, sắc trời quang đãng tươi sáng càng làm nổi bật thêm vẻ lạnh lùng giận dữ của hắn, bốn phương tám hướng bên tai đều có giọng nói vang lên —— Có thể thỉnh Trình tiết độ sứ điều binh coi chừng bến tàu không?

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now