Chương 53

1.3K 94 20
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

---------------

"Nhưng hắn là Văn Nhân Nhiễm!", Đồ Khâm Phiêu Phiêu nổi điên, "Hắn đã từng có thể hồi phục lại bí phương Chấn Thiên Lôi, hắn cũng từng là nam nhi bảy thước, là thế gia nhi lang!"

Khi còn túc trực bên linh cữu dưới Tỏa Long Tĩnh, Gia Cát Loan nói Văn Nhân Nhiễm còn sống, Đồ Khâm Phiêu Phiêu cũng đã nghĩ tới Văn Nhân Nhiễm đã trải qua 10 năm khổ sở thế nào. Có lẽ sẽ bị người khinh miệt khinh thường, có lẽ sẽ phải uốn gối quỳ xuống dưới kẻ khác, có lẽ sẽ bị nhục nhã, nhưng nàng chưa bao giờ nghĩ tới Văn Nhân Nhiễm sẽ lựa chọn lối tắt chịu bao khuất nhục như vậy.

"Văn Nhân Nhiễm, hắn không về được."

Nước mắt Đồ Khâm Phiêu Phiêu đột nhiên tràn ra hốc mắt, tim như bị đao cắt, không ngăn được ho khan, phế phủ bị sặc bởi gió lạnh mưa bụi. Đồ Khâm Phiêu Phiêu ngồi xổm xuống, lòng bàn tay ấn ở trên sàn đá lạnh lẽo dưới nước mưa đục ngầu.

Trong tiếng mưa rơi tí tách, nàng chậm rãi nói: "A Loan, đưa ta rời khỏi nơi này. Huynh đi làm chuyện của mình đi, cả đời này đừng để cho Thập Tam biết, ta từng thấy chàng ấy."

Dù Thập Tam không thể hiện lòng kiêu ngạo trước mặt nàng, nhưng nàng biết Thập Tam kiêu ngạo hơn bất kì ai, cho nên, nàng không thể khiến cho Thập Tam khổ sở.

Nàng tình nguyện ở dưới đêm đông trăng lạnh, chờ hắn cả đời.

Gặp quân mười năm, nhớ quân mười năm, nguyện chịu rét chịu khổ, vạn thỉnh quân trường an.

Gia Cát Loan cũng cúi xuống theo nàng, đỡ bả vai nàng nói: "Ừ."

Tiểu thái giám bên cạnh Dương Phụng Tiên cầm dù che mưa cho hắn, "Dương công, chúng ta đã gặp hai vị đại nhân, có thể về cung chưa ạ?"

Mưa bụi dần dần dày lên, đã trở thành mành lụa rất khó nhìn xuyên qua thấy người khác. Dương Phụng Tiên bỗng nhiên có chút thất vọng, đúng là hắn nhớ nhung đến hồ đồ rồi, nếu nàng còn sống, sao Gia Cát Loan có thể để nàng tới gặp hắn.

"Hồi cung."

Xoay người, cơn mưa bụi giấu đi bóng người hắn không thể nhìn thấy. Từ nay về sau, thứ chờ hắn không chỉ là một tòa cấm thành, mà còn có một góa phụ vĩnh viễn không thể tương kiến.

Đèn hoa thanh mai trúc mã năm xưa, rốt cuộc vẫn phải cô phụ.

Mưa rơi rào rạt, bóng người rất mau liền tan đi.

Nhan Tuế Nguyện lại mang theo Hữu An đi về hướng Dương Phụng Tiên.

Triệu Quyết nhìn bóng người càng lúc càng xa trong mưa bụi, quay đầu liếc mắt nhìn công tử một cái, nói: "Công tử, nếu Nhan thượng thư thật sự nâng đỡ Thủ Cư vương thành Đại Ninh trữ quân, hoặc là tân đế, vậy thì phải tẩy sạch chuyện mưu phản của Sơn Nam đạo. Đến lúc đó, án Sơn Nam đạo mưu nghịch có lẽ sẽ vĩnh viễn không thể tẩy sạch. Tất cả mọi người sẽ cho rằng đây chỉ là thủ đoạn chiếm ngôi của Thủ Cư vương, còn những người mưu nghịch ở Sơn Nam đạo chỉ là một nước cờ sai. Người chết oan ở Sơn Nam, vĩnh viễn không thể yên nghỉ."

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now