Chương 47

2K 217 16
                                    

Khi long liễn dừng ở ngoài lãnh cung, Chu Kì Nghiêu ngồi ở bên trên không nhúc nhích, đám người Tô Toàn đi theo cũng không dám thúc giục, ngay khi Tô Toàn nghĩ Chu Kì Nghiêu có phải muốn quay về cung hay không? Chu Kì Nghiêu rốt cục nâng tay lên.


Tô Toàn nhanh chóng cho người vén màn che của long liễn lên, Chu Kì Nghiêu từ bên trong đi ra.

Theo thông lệ nửa năm qua, Chu Kì Nghiêu đi vào lãnh cung cũng không cho bất cứ kẻ nào quấy rầy, chỉ có Tô Toàn mang hai thực hạp kia qua, trong đó có một bình rượu.

Tô Toàn đi theo không xa không gần, Chu Kì Nghiêu bước từng bước lên phía trước, trong lãnh cung này đã không có ai, trước khi tiên đế băng hà, đã hạ một đạo ý chỉ, người trong lãnh cung toàn bộ đều đưa ra khỏi cung, chỉ giữ lại vị nương nương kia, giam giữ cả đời trong lãnh cung, nếu chết thì chôn cất trong hoàng lăng, nếu sống, thì vĩnh viễn không thể rời khỏi lãnh cung, sau này cho dù có hoàng đế kế nhiệm cũng không được đặc xá.

Thánh chỉ nửa năm trước này khiến cho các quan lại đều kinh ngạc hồi lâu, có thể tưởng tượng ra chuyện năm đó ồn ào tới mức nào, rất nhiều quan lại đều trầm mặc không giám nhắc tới chuyện này.

Nếu Chu Kì Nghiêu đã quyết định tiến vào đem ác mộng mấy năm này cắt đứt hoàn toàn, vậy thì hắn sẽ không lùi bước.

Trong lãnh cung không có nhiều người lắm, hắn theo con đường quen thuộc đi về phía trước, không biết đi qua mấy cổng vòm, cuối cùng đứng tại một sân nhỏ đơn giản, xa xa liền nhìn thấy một nữ tử mặc cung trang đang ngồi trong cung điện đưa lưng về phía hắn, đang lật xem cái gì, bên người nàng có hai ma ma đang đứng.

Là ma ma nhìn thấy Chu Kì Nghiêu trước, vội vàng cúi đầu nói gì đó, thân hình nữ tử hơi dừng lại, vẫy tay, sau đó hai ma ma liền nhẹ nhàng rời đi.

Chu Kì Nghiêu đứng ở nơi đó không nhúc nhích, Tô Toàn tiến lên một bước, đưa hai cái thực hạp kia qua, sau đó lấy đồ ăn ở bên trong đặt ra, còn có một bình rượu, hai cái ly, sau đó cúi đầu rời khỏi.

Chu Kì Nghiêu chờ tất cả mọi người lui xuống, mới bước tới chỗ nữ tử vẫn không hề quay đầu lại kia.

Cuối cùng Chu Kì Nghiêu đứng ở dưới chòi nghĩ mát, ngừng hồi lâu, mới bước lên cầu thang, sau đó ngồi xuống đối diện nữ tử.

Thoạt nhìn nữ tử cũng chỉ mới ba mươi bốn mươi tuổi, nhưng năm tháng không để lại nhiều dấu vết trên mặt nàng, dung mạo vẫn rất xinh đẹp, vẻ mặt lạnh nhạt, nhưng cũng không thể nào che dấu vẻ đẹp của nàng.

Nữ tử vẫn cứng ngắc thân thể, cho tới khi Chu Kì Nghiêu ngồi xuống, nàng mới buông thứ gì đó trong tay, thậm chí không ngẩng đầu liếc hắn một cái.

Chu Kì Nghiêu cũng không mở miệng, từ khi hắn sáu tuổi rời cung, đến nửa năm nay lại tiến cung, cách mười bốn năm, càng không nói tới trên đường hắn ra cung bị thương sau đó hôn mê rồi trở nên ngu ngốc mất mười một năm, nếu không phải gặp được người nọ, hắn sợ là sẽ tiếp tục ngây ngốc như vậy, hoặc là nói có thể đã chết rồi.

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Thật Sự Không Thể Ăn Đuôi Sao?Where stories live. Discover now