Chương 36

85 2 0
                                    

Editor: nhatientri

Beta: Phanh_97

Sau khi ăn cơm trưa, Tần Thanh Miểu lễ phép nói lời từ biệt với ông bà ngoại Cố Úc Diễm, ánh mắt lưu luyến không muốn rời Cố gia, thời điểm khởi động xe, nhìn thấy bộ dạng Cố Úc Diễm ngốc hồ hồ đứng ở kia, trong lòng không nhịn được nhuyễn xuống, hạ cửa kính xuống hướng tới nàng ngoắc ngoắc ngón tay.

Đôi mắt vừa mới ảm đạm lập tức sáng lên, Cố Úc Diễm chạy chậm qua, theo ý tứ Tần Thanh Miểu mở cửa ghế phụ ngồi vào, vẻ mặt ngoan ngoãn nhìn nàng, chờ nàng nói chuyện.

Tay ở trên mặt nàng nhẹ nhàng vuốt, thấy dáng vẻ đáng yêu của nàng, khóe môi Tần Thanh Miểu nổi lên nụ cười đạm đạm, "Hảo hảo bồi ông bà ngoại".

"....Ân". Có chút mất mát, bất quá cũng biết mình nên bồi ông bà ngoại một thời gian, Cố Úc Diễm gật gật đầu, ánh mắt trong suốt tiếp tục nhìn Tần Thanh Miểu, Tần Thanh Miểu ý cười càng đậm, "Tôi cho phép em có việc có thể gọi điện thoại cho tôi".

"Có việc?". Lăng lăng lặp lại hai chữ này, nhìn vẻ mặt mang ý cười của Tần Thanh Miểu sau một lúc lâu, Cố Úc Diễm dùng sức gật đầu, "Được".

"Ân, đi xuống đi". Tay ở trên mặt nàng nhẹ nhàng nheo nhéo khuôn mặt mềm mại, Tần Thanh Miểu thu nụ cười, "Đừng đứng ngốc ở nới đó".

"Ô....". Cố Úc Diễm suy sụp, chu chu cái miệng nhỏ nhắn, nhưng vẻ mặt Tần Thanh Miểu kiên quyết nói cho nàng biết nàng tuyệt đối phải đi về, chỉ có thể lại gật gật đầu, thời điểm xoay người tính xuống xe, lại dừng lại, xoay đầu nhìn Tần Thanh Miểu nhanh chóng hôn lên mặt nàng một ngụm, "Miểu Miểu, chú ý an toàn".

Đối với từ xưng hô "Miểu Miểu" này kỳ thật có chút dở khóc dở cười, nhưng thời điểm cánh hoa mềm mại kia chạm vào mặt mình, lại cảm giác tim đập nhanh này lại xuất hiện, nghe lời nói của nàng, lại nhịn không được lộ ra nụ cười tươi, Tần Thanh Miểu liếc nàng một cái, "Hảo, mau vào đi".

"Ân....". Cố Úc Diễm cũng không dây dưa nữa, xuống xe đi về phía của nhà hướng nàng phất tay, Tần Thanh Miểu ở trong xe qua kính chiếu hậu nhìn nàng một cái thật sâu, cũng không chút do dự khởi động xe rời đi.

Đang đi về nhà thì nghe được thanh âm xe rời đi, dừng lại cước bộ, quay đầu nhìn thân ảnh chiếc xe trắng quen thuộc dần đi xa, ủ rũ mở ra cửa, cất bước vào thư phòng viết chữ.

Như thế, ngay giữa thời điểm Cố Úc Diễm buồn bực, tết âm lịch rốt cục cũng đến.

Tết âm lịch năm nay đối với Cố Úc Diễm mà nói thực gian nan, đương nhiên, không phải chỉ vì từ khi phát hiện mình thích Tần Thanh Miểu rồi sau đó luôn khắc chế không được cái loại tình cảm nhớ nhung này...Năm nay đối với nàng khó khăn nhất, là thiếu mất Cố Úc Sâm và Mục Hề Liên.

Lễ mừng năm mới vừa rồi, trong nhà Mục Hề Liên chỉ còn hai mẹ mẹ con, cho nên đêm Thất Tịch, các nàng đều sẽ đến Cố gia ăn một bữa cơm đoàn viên.

Cha mẹ Cố Úc Diễm mất sớm, ông nội vài năm sau cũng ra đi, trong nhà ngoài nàng chỉ còn ông bà ngoại và ca ca, thân là người nhỏ tuổi nhất Cố gia, nên đều được nâng niu trong lòng bàn tay, mỗi năm đến thời điểm mừng năm mới, Cố Úc Sâm và Mục Hề Liên đều mang nàng đi chơi khắp nới, tiền mừng tuổi cũng sẽ dùng toàn bộ mua đồ ăn vặt cho nàng...

Thuỷ hỏa giao dung (chi mun luu lai)Where stories live. Discover now