Chương 59

82 1 0
                                    

Editor: nhatientri

Beta: Lam

Trở về quê, lúc nhìn thấy ông bà ngoại, tâm tình mờ mịt của Cố Úc Diễm trên cả đoạn đường trở về cũng khôi phục không ít.

Thắp cho ca ca nén nhang, nhìn ảnh chụp ca ca trên bàn, nhất thời trong lòng Cố Úc Diễm nổi lên trăm mối ngổn ngang.

Tuy nói rằng, bởi vì Tần Thanh Miểu, nên nàng có chút không muốn đối diện với khuôn mặt mình ở trong gương, nhưng ca ca thì vẫn là ca ca, nàng rất nhớ đến ca ca của mình.

Cùng ông bà ngoại ăn cơm, rửa chén bát, sau đó trở lại phòng khách, vẫn thấy bà ngoại ngồi ở chỗ đó, không khỏi sửng sốt.

"Ngoại, sao không đi xem kinh kịch với ông?". Đến bên cạnh bà ngoại, Cố Úc Diễm theo thói quen muốn cầm tay bà, nhưng bà lại nâng tay ngăn chặn động tác của nàng, "Nha đầu a, bà ngoại muốn hỏi con một chuyện".

"Ngô?'. Không rõ chớp chớp mắt, Cố Úc Diễm thuận theo ra đứng trước mặt bà ngoại, thấy bà muốn sờ đầu mình, ngoan ngoãn ngồi xổm xuống, "Cái gì vậy bà?"

"Có phải con cãi nhau với Tần tiểu thư không?"

Thân mình cứng đờ, Cố Úc Diễm lăng lăng ngồi đó, sau một lúc lâu mới ngẩng đầu, miễng cưỡng cười cười, "Không có a..."

"Còn nói không có". Vỗ vỗ đầu cháu ngoại, bà ngoại lắc đầu, " Không phải trước kia con với Tần tiểu thư tốt lắm sao? Lúc gọi điện thoại thì luôn cùng một chỗ với Tần tiểu thư, nhưng trong khoảng thời gian này thì không như vậy nữa a..."

Cúi đầu, Cố Úc Diễm rầu rĩ nhìn sàn, "Ân..."

"Tần tiểu thư tốt lắm a, có phải đứa nhỏ con tính tình kỳ quái chọc giận người ta không?"
"Con mới không có...". Cái mũi có chút ê ẩm, trước mặt Mục Hề Liên thì còn có thể ngụy trang, nhưng trước mặt bà ngoại thì làm không được, Cố Úc Diễm rất là ủy khuất, nâng tay xoa xoa mũi, "Con không có chọc giận cô ấy..."

Nàng cũng không biết vì cái gì, rõ ràng lúc trước đó vẫn còn hoàn hảo, nàng còn tưởng rằng rốt cục nàng cũng không phải là thế thân của ca ca, kết quả, chỉ trong một đêm, cái gì cũng đều thay đổi.

"Tần tiểu thư như thế thì làm sao lại không để ý tới con?"

"Con...là con...". Quệt miệng, Cố Úc Diễm cau mày, "Là con không để ý tới....cô ấy..."

"Nha đầu, gan thật là lớn a?". Lấy ngón tay nhẹ nhàng chỉ vào đầu Cố Úc Diễm, bà ngoại có chút tức giận, "Dám lừa gạt bà ngoại, cẩn thận chứ không bà nói ông ngoại đánh tay con".

"Bà ngoại...." Cố Úc Diễm rút tay giấu sau lưng, không nói nữa.

"Con a, từ nhỏ đã đi theo A Sâm và Tiểu Liên, trừ bỏ Minh Kỳ, con làm gì có bằng hữu nào nữa a?". Thở dài, kéo người vẫn còn ngồi dưới đất lại bên cạnh mình, vỗ vỗ tay nàng, "Ca ca còn và Tiểu Liên cùng cùng xảy ra chuyện, bà với ông ngoại con a...ai..."

"Bà ngoại..."

"Nguyên bản ông bà còn sợ chuyện ca ca con sẽ làm ảnh hưởng đến con, nhưng sau đó con lại tốt lên làm bà cũng yên tâm. Tần tiểu thư là người tốt a, ông bà cũng đã biết, có phải Tần tiểu thư luôn luôn chiếu cố con ở khắp nơi không?"

Thuỷ hỏa giao dung (chi mun luu lai)Where stories live. Discover now