Chương 53.

9.1K 743 89
                                    

Edit: Thủy Lưu Ly

Cuối cùng Mạc Vấn cũng thật sự dùng Quang Não tra thử, cậu không tin trong tình huống đưa nhẫn mà không mở miệng gì là đại biểu cho ý tứ ‘Anh/em muốn kết hôn với em/anh’.

Nhưng kết quả tìm kiếm lại đúng là như vậy, trong tương lai không có ai đeo nhẫn vì cảm thấy mới mẻ đẹp đẽ cả, đưa nhẫn cho người yêu, là một lời cầu hôn không tiếng động.

Khó trách lại đặt làm kích cỡ ngón đeo nhẫn, bởi nếu đeo nhẫn vào ngón giữa thì có thể không phải là ý muốn cầu hôn.

Đều do khác biệt văn hóa gây họa cả, cũng vì thế mà Mạc Vấn chưa kịp chuẩn bị, đã được thông báo sắp phải đính hôn.

“Quá nhanh.” Mạc Vấn nhíu mày, trong lòng có hơi chần chờ.

Đối với chuyện đại sự cả đời này, Mạc Vấn có thể xem là kiểu đàn ông bảo thủ điển hình của Hoa quốc. Mới yêu đương không bao lâu đã kết hôn khiến cậu cảm thấy tiến độ quá nhanh, bởi sau khi đính hôn thì chứng tỏ hai người sắp kết hôn, cũng có nghĩa là hai người sẽ chính thức trói chặt vào nhau, có trách nhiệm, nghĩa vụ với nhau.

Mạc Vấn còn muốn chờ một thời gian, để xem Warner có phải là người thích hợp với bản thân không. Tuy rằng Mạc Vấn thích Warner, thái độ yêu đương cũng rất chân thành, nhưng vẫn cảm thấy tốc độ thế này có hơi nhanh.

Bởi vì kết hôn không phải là chuyện đơn giản như vậy, không phải chỉ quan sát nhân phẩm của đối phương, còn phải xem tình cảm của đối phương là lâu dài hay chóng vánh, trừ điểm này ra, cũng phải xem thử trong cuộc sống hai người sau này, đối phương có thể hòa bình sống chung với mình không nữa.

Trước đây Mạc Vấn có nghe nói, có nhiều cặp đôi, trước khi kết hôn thì vui vẻ, hạnh phúc, quấn quýt lấy nhau, nhưng sau khi kết hôn thì mỗi ngày đều cãi nhau, người vợ còn hay về nhà mẹ đẻ nhiều lần. Còn nguyên nhân thì do người vợ có bệnh thích sạch sẽ, mà người chồng lại hay mang bít tất nhiều ngày không thay đổi.

Cho nên khảo sát nếp sống người yêu cũng vô cùng quan trọng, đừng vừa ấm đầu đã kích động đi đăng ký kết hôn, trải qua thời gian mới hối hận không kịp.

Với lại yêu cầu đối với người cần kết hôn cùng và người yêu là không giống nhau, ít nhất, Mạc Vấn cảm thấy hai người không giống.

Lúc yêu nhau chỉ cần đối phương dễ nhìn, hợp rơ là được, còn có phải là loại người có mới nới cũ hay không thì phải xem giá trị may mắn của bản thân. Bạn có thể lựa chọn yêu một người khi chỉ biết giá trị nhan mà không biết tính cách của đối phương, nhưng tuyệt đối sẽ không nói nhất định muốn kết hôn với người đó.

Trừ khi bị giá trị nhan rất cao của đối phương mê muội, choáng váng đầu óc.

Mạc Vấn ôm thái độ chân thành nói chuyện với Warner. Cảm giác của cậu với anh rất tốt, nhưng tiến độ quá nhanh luôn khiến lòng cậu không chắc chắn, cho nên cậu vẫn chú ý tùy duyên hơn.

Phải trải qua một thời gian dài ở chung, mọi người đều yêu thích lẫn nhau, thì sau đó mới có thể bước vào giai đoạn kế tiếp —— đính hôn.

[Đam Mỹ - Xuyên Không] Đến Tương Lai Tôi Là Học BáWhere stories live. Discover now