Chương 60

8.1K 672 130
                                    

Edit: Thủy Lưu Ly

Chức trách của quân nhân là gì? Bảo vệ biên cảnh quốc gia, bảo vệ an ninh quốc gia.

Câu nói này không chỉ là khẩu hiệu mà thôi, mỗi một ngày làm lính đều là một ngày huấn luyện gian khổ. Nuôi binh ngàn ngày, dùng binh nhất thời, trong khi huấn luyện sẽ không ngừng tôi luyện bản thân, như thế mới có cơ hội thắng trận được.

Hiện tại, năm 3516, giữa các quốc gia không còn đối đầu quá kịch liệt, theo lý thuyết đã không còn biên giới rạch ròi lắm, nhưng có một số nơi đặc biệt thì nhất định phải có binh sĩ trông coi, ví dụ như Coroner.

Sau khi Mạc Vấn nhận huy chương và chế phục đã lập tức trở về học viện, không phải về tiếp tục đi học mà là muốn xin giấy xin phép. Không thể nói vào quân đội làm quan quân thì mỗi ngày có thể chỉ đi học mà không huấn luyện được, Mạc Vấn cũng muốn huấn luyện cho nên cậu mới muốn xin phép, hai năm sau trực tiếp về học viện nhận bằng tốt nghiệp.

Viện trưởng học viện Horst vốn ủng hộ Mạc Vấn đi tòng quân, lúc trước còn muốn giới thiệu cậu cho bạn cũ, cũng không biết cậu biết Vick, hiện tại, sau khi biết, vẻ mặt cũng lộ rõ vui mừng.

Đến khi đơn xin phép được thông qua, viện trưởng trịnh trọng nói với Mạc Vấn: "Em nhất định sẽ có tiền đồ, rảo bước, vững tin về phía trước, để thầy xem em có thể đi đến đâu."

Mạc Vấn cười đáp lại: "Dạ viện trưởng, em sẽ cố gắng."

Mạc Vấn trở lại ký túc xá, cậu chuẩn bị nói tin tức bản thân phải tòng quân cho Warner biết, hai người một năm nhất, một năm ba, không nghĩ tới người năm nhất lại rời học viện trước.

Trong ký túc xá không có ai, Mạc Vấn tìm khắp nơi cũng không nhìn thấy bóng dáng Warner đâu cả, vừa định dùng Quang Não liên hệ đối phương, bỗng nhiên cậu nhìn thấy trên giường có một tờ giấy tinh mỹ.

Hiện tại là thời đại hiện đại hóa, có chuyện gì thì chỉ cần gửi tin nhắn là hoàn toàn có thể giải quyết, trừ khi gặp chuyện vô cùng trịnh trọng mới lấy phương thức gửi thư gửi cho người nhận.

"Thư thông báo?" Mạc Vấn cầm lấy trang giấy, ba chữ trên đầu đập ngay vào mắt.

Nhanh chóng xem xong phần thông báo trên tay, Mạc Vấn đã hiểu tại sao thời gian này Warner không ở trong ký túc xá. Thật khéo, bởi vì cuộc thi tinh anh, Warner đã sớm nhận được lời mời của quân bộ, yêu cầu anh lập tức đến quân bộ báo danh.

Warner đã là học viên năm ba, còn chưa tới nửa năm sẽ tốt nghiệp, cho nên quân bộ đưa lời triệu tập hoàn toàn không hề áp lực, chỉ cần trực tiếp gửi một phần thông báo là được, tỏ vẻ thiếu chút thời gian kia cũng không thiệt thòi gì lớn, các vị lập tức tới ngay bây giờ đi.

Đúng, là các vị.

Tham gia cuộc thi tinh anh là một đoàn thể, đạt được vị trí thứ nhất là nhờ cố gắng của mọi người, không có kiểu nói chuyện công lao của người nào nhiều hơn người nào, cho nên Warner nhận được thông báo, chứng tỏ Amber và Lambert cũng nhận được, chắc hẳn lát nữa ba người cũng phải quay về viết đơn xin phép.

[Đam Mỹ - Xuyên Không] Đến Tương Lai Tôi Là Học BáWhere stories live. Discover now