Chương 10

6K 305 10
                                    

Chương 10

Đường Hạo có chút không tán thành đối với chuyện Vân Hề chuẩn bị chơi cổ phiếu kiếm tiền, mặc dù vậy y vẫn giúp cậu làm tốt chuyện mở tài khoản, thế nhưng trong lòng vẫn ít nhiều có nghi ngờ. Cũng không phải y không tin Vân Hề, mà bởi chơi cổ phiếu thực sự quá mạo hiểm, số đỏ còn có lợi nhuận nhưng số xui thì mất đi vốn liếng ban đầu cũng rất bình thường.

Tuy biết rằng Vân Hề theo học chuyên ngành tài chính, thế nhưng y chưa từng nghe qua cậu có tiếp xúc với cổ phiếu, hai năm nay y cùng Vân Hề không liên lạc qua lại, song chuyện của cậu y vẫn luôn để ý.

Y biết Hàn Diệp Tu đối với Vân Hề không được tốt cho lắm, cũng biết hắn ta nhất định không nói chuyện công ty cho cậu, thế nhưng Vân Hề luôn lén quan tâm đến chuyện của Hàn Diệp Tu. Y cũng biết Vân hề luôn chuẩn bị một chiếc bánh gato thật to vào sinh nhật hàng năm của Hàn Diệp Tu, nhưng ngày đó hắn luôn đi xã giao bên ngoài hoàn toàn bỏ quên cậu ở nhà…

Vân Hề thấy Đường Hạo luôn nhìn đĩa rau chằm chằm mà không động đũa, bèn lấy tay phất qua phất lại trước mặt y: “Hoàn hồn nha.”

Đường Hạo sau khi hoàn hồn xấu hổ cười cười: “Xin lỗi.”

Cậu gắp một miếng cá luộc xắt lát (mượn của bạn quỷ lang nha) bỏ vào bát Đường Hạo, hỏi: “Cậu suy nghĩ đến chuyện gì mà mất hồn vậy?”

Y thấy Vân Hề tự nhiên gắp rau vào bát mình không khỏi nhớ đến hồi còn học sơ trung, lúc đó cho dù hai người chỉ ăn ở quán ven đường, cậu cũng luôn gắp thứ ngon nhất cho y ăn. Hai năm trôi qua, thói quen này của Vân Hề vẫn không thay đổi, cũng không biết lúc cậu và Hàn Diệp Tu cùng nhau ăn cơm có như vậy không.

Đường Hạo nén phiền muộn xuống đáy lòng, nói: “Tớ không tán thành lắm với chuyện cậu chơi cổ phiếu, dù sao nó cũng rất nguy hiểm, nếu như cậu quá cần tiền, chúng ta sẽ tìm phương pháp khác .”

Vân Hề bật cười lắc đầu: “Ngoại trừ cổ phiếu, tớ không nghĩ được ra phương pháp nào có thể kiếm nhiều tiền trong thời gian ngắn được. Tìm công việc sao? Nếu như Hàn Diệp Tu cho phép tớ cũng không…nhàn rỗi như vậy. Huống hồ với lí lịch của tớ lúc này, không có công ty nào chịu đãi ngộ cao đâu.”

Đường Hạo há hốc mồm miệng, nhưng cũng không phun ra một chữ. Y rất muốn nói tớ có thể cho cậu chỗ làm có đãi ngộ cao, rất muốn nói rằng nếu cậu đồng ý, cậu muốn bao nhiêu tiền tớ cũng có thể thay cậu nghĩ cách. Chỉ là y hiểu rõ tính cách của Vân Hề, nếu như không phải là Hàn Diệp Tu nhận nuôi cậu, nếu không phải cậu ấy yêu Hàn Diệp Tu, nếu hắn không cường đại như vậy, y tin tưởng cho dù một xu Vân Hề cũng sẽ không lấy của hắn.

Vân Hề cười cười, nói tiếp: “A Hạo, tớ biết cậu quan tâm đến tớ. Nhưng mong cậu yên tâm đi, nếu tớ đã lựa chọn cách này, thì đã nắm chắc thành công mười phần rồi, thất bại không nằm trong suy nghĩ của tớ.”

Song trọng sinh chi đào lyWhere stories live. Discover now