Chương 70

1.9K 46 0
                                    

Chương 70

Ngày thứ ba sau khi Vân Hề về mỹ, viện kiểm sát mở một cuộc điều tra vụ việc Phương Hoa có khả nghi rửa tiền, bởi vì chứng cứ đã nắm đươc mười phần, cho dù luật sư bên Phương Hoa có lợi hại cũng không thể khiến Chủ tịch Phương thoát khỏi tội danh, kết hợp với chuyện Phương Hoa trốn thuế trước đây cho nên sự trừng phạt đương nhiên cũng là trọng hình.

Chủ tịch Phương đối với buộc tội của viện kiểm sát cũng không có lời biện hộ nào, cho nên khi thẩm vấn nghi án rửa tiền vẫn là suôn sẻ, trong lúc đó không xuất hiện bất cứ khó khăn nào ngáng đường. Cho đến khi tòa án xét xử, Chủ tịch Phương vốn không nói nhiều lời lại tiết lộ một tin tức kinh người.

Ông ta nói người hỗ trợ mình che giấu chứng cứ phạm tội rửa tiền không phải là Lưu cục trưởng cũng không phải do Hàn Diệp Tu chủ tịch tập đoàn hạo hãn sai khiến mà chính cục trưởng Lưu đã nhận hối lộ rất nhiều đô la mỹ của Phương Hoa nên mới giúp, đã như vậy hắn lại còn một mực khẳng định chuyện này là do Hàn Diệp Tu gây nên.

Ông ta còn nói lúc trước sở dĩ Hàn Diệp Tu bí mật hợp tác với Phương Hoa là vì người hắn yêu, đồng thời lúc đó Hàn Diệp Tu không biết nửa tin chuyện Phương Hoa rửa tiền.

Ông ta nói mình đã sống hơn nửa đời người, cũng không sợ cái gọi là tai ương lao ngục, duy nhất chỉ sợ liên lụy đến người thân gia đình, cũng chính vì thế mà đã cố ý che giấu chân tướng sự việc. Song khi ông ta đứng trước tòa án thiêng liêng, trước nhân dân hắn không hy vọng còn làm ra chuyện gì trái với lương tâm mình nữa, cũng hy vọng có thể giúp Hàn Diệp Tu minh oan chuyện lợi dụng chức quyền uy hiếp người khác phải lạm dụng chức quyền.

Cuối cùng, luật sư biện hộ đại diện cho Phương Hoa  kí tên vào văn kiện chấm dứt hợp đồng, khỏi phải đem hiệp nghị kia trình lên tòa án giải quyết.

Trong hợp đồng có ghi rằng: nếu bên A (Phương Hoa) có gì dấu giếm bên B ( Christopher) về tài chính, hoặc cả hai bên có bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng nào, thì bên kia có quyền ngưng hẳn hợp tác và đòi đối phương phải bồi thường.

Cho nên Christopher có quyền đơn phương dừng hợp tác với Phương Hoa do tập đoàn này đã có hành vi rửa tiền, cũng chính bởi điều này mà Hàn Diệp Tu có thể chứng minh mình không hề biết đến chuyện Phương Hoa rửa tiền. Bởi vì người phụ trách hạng mục này của Christopher là tình nhân của Hàn Diệp Tu, cho nên hắn không cần phải làm thế để che giấu chứng cứ phạm tội của Phương Hoa để tập đoàn vẫn hợp tác cùng Christopher

Phạm nhân ở trước tòa án bị thẩm vấn lại giải thích cho người khác là chuyện trước đây chưa từng có, cũng bởi vì điều này, vụ án của Hàn Diệp Tu một lần nữa được điều tra lại thật cẩn thận. Bước chuyển ngoặt bất thình lình khiến mọi người kinh ngạc đến rớt cả mắt, tất cả đều đang suy đoán xem Hàn Diệp Tu có cơ hội xoay người thoát khỏi tình thế nguy cấp hay không, đồng thời những kẻ chèn ép hắn cũng lo lắng không ngớt. Sau khi thẩm vấn tại phiên tòa chấm dứt, cổ phiếu của Hạo Hãn mấy ngày liên tục rớt giá cuối cùng cũng có xu hướng nhích lên.

Song trọng sinh chi đào lyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ