Chương 55

1.3K 50 3
                                    

Chương 55

Thứ Vân Hề thu được là một lá thư chuyển phát nhanh, sau khi được Charles kiểm chứng không có bất cứ nguy hiểm nào mới giao đến tay cậu. Tuy răng rất nghi ngờ, nhưng Vân Hề vẫn mở lá thư đó ra, bên trong hé ra một xập ảnh lẫn một tờ giấy A4.

Đầu tiên Vân Hề nhìn lên ảnh chụp, tấm thứ nhất là ảnh chụp một người đàn ông đeo kính đen đứng tại hòm thư bên đường, mặc dù đã mang theo kính râm, nhưng Vân Hề vẫn thấy được nét mặt cứng nhắc của hắn, đối môi mím chặt thành một đường thẳng.

Tấm ảnh thứ ba là đặc tả bưu kiện của người đàn ông, cậu thấy phong thư được viết bằng bút màu đen có ghi “Thành phố S, đường XX, nhà 18”. Trong lòng Vân Hề dường như gợi lên điều gì đó, tuy rằng đã mơ hồ đoán được địa điểm đó rồi, nhưng dù sao cậu cũng không ở thành phố S đến năm năm, thật sự không dám xác nhận, vì vậy chỉ có cách mở máy tính ra dò bản đồ.

Khi cậu thấy trên màn hình hiện lên “Cục thuế quốc gia thành phố S” thì đáy lòng cuối cùng cũng chứng thực được. Đem ánh mắt dời khỏi màn hình, văn hề gắt gao nhìn chằm chằm vào người đàn ông kia, trí óc nhanh chóng vận động. Tôn tuấn điều tra nhiều ngày cũng không tìm thấy được bất kì tin tức của kẻ này, nhưng tại sao lại có người chụp được hành động của tên này, đồng thời nhìn vào thời gian có thể thấy được đây là thời điểm tin tức phương hoa trốn thuế được tung ra!

Trong nháy mắt cậu đã nghĩ đến có thể là Hàn Diệp Tu nặc danh gửi bưu kiện chuyển phát nhanh này cho cậu, nhưng cậu rất nhanh gạt bỏ suy nghĩ này. Nếu quả thực Hàn Diệp Tu đã điều tra ra được người này thì cớ sao hắn không trực tiếp đưa qua cho cậu, hoặc nhờ Phương Hoa hay Tôn Tuấn mà giao lại cho cậu, chắc chắn không cần phải dùng phương thức này, vài tấm ảnh kế tiếp càng xác minh suy nghĩ của cậu là đúng.

Từ tấm ảnh chụp thứ tư chụp lại cảnh người đàn ông này cùng Hàn Diệp Tu đang tiếp xúc với nhau. Trong hình, Hàn Diệp Tu khẽ cau mày, người đàn ông kia ghé vào tai hắn nói gì đó, thời gian là sáng thứ hai đầu tuần khi Phương Hoa bị tung tin trốn thuế. Vân Hề hít sâu một hơi, cậu không hề nhận ra góc phải tấm ảnh đã bị cậu nắm chặt đến biến dạng.

Cuối cùng là tấm ảnh chụp bóng lưng Hàn Diệp Tu, đối ngược lại với chiều của người đàn ông kia, tấm lưng hắn rất thẳng tắp, chỉ là Vân Hề không nhìn ra được vẻ mặt của hắn lúc này.  Buông tấm ảnh ra, Vân Hề nhìn về tờ giấy A4 còn lại, trên mặt không có viết gì khác, chỉ ghi chép tên người đàn ông kai và gia đình hắn. Nhưng ánh mắt Vân Hề chỉ nhìn đến họ tên của hắn, hai chữ Lưu Uy vô cùng đơn giản lại làm cậu tựa như bị sét đánh.

Nếu trí nhớ của cậu không lầm thì…, người này là… Vân Hề nắm chặt lấy điện thoại trên bàn, bấm số gọi cho tôn tuấn, không đợi hắn mở miệng cậu đã hỏi: “Tên chủ xe bị tai nạn tên là gì?”

“Lưu Uy, ” tôn tuấn nói:  “Arvin, sao lại đột nhiên nhớ ra người này? Ngài yên tâm, gia đình Lưu Uy đã được chúng tôi trấn an rồi, tiền bồi thường cũng nhất tịnh đưa cho bọn họ, không có vấn đề.”

Song trọng sinh chi đào lyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ