Chương 51

1.4K 49 0
                                    

Chương 51.

Bên trong phòng ăn của một nhà hàng nào đó ở thành phố S, Vân Hề và Hàn Diệp Tu đang ngồi đối diện nhau, để tránh xấu hổ nên Vân Hề không chọn đặt phòng riêng mà chọn phòng ăn chính ồn ào. Mà cậu cũng phá lệ chọn một bàn toàn thức ăn mà Hàn Diệp Tu thích, chuyện này khiến hắn vui mừng không thôi, trong mắt tràn đầy ý cười mãn nguyện.

Vân Hề tự rót cho mình một ly nước trái cây, làm động tác nâng chén lên: “Chuyện bên Mỹ tôi đã nói cũng đường hạo, cảm ơn anh đã giúp đỡ tôi. Tôi thiếu anh một cái nhân tình, sau này cần hỗ trợ gì cứ đến tìm tôi.”

Hàn Diệp Tu cười khổ, cụng ly cùng Vân Hề: “Anh đã nói chuyện này là thấy đúng nên mới làm thôi mà, trước kia là anh xin lỗi em, nếu em không chịu tha thứ thì anh cũng chỉ xin được làm cho em chút chuyện thôi.”

Vân Hề uống ngay ly nước trái cây, nói: “Hàn Diệp Tu, tôi nói rồi, tôi không nợ anh cái gì, đương nhiên anh cũng không nợ tôi cái gì. Chuyện trước kia, thực ra cũng chỉ là chuyện một người nguyện đi một người nguyện giữ mà thôi, mấy ngày nay tôi đã suy nghĩ rất nhiều, có một số việc nghĩ nhiều nên thông suốt rồi. Nếu như lúc trước tôi có thể dứt khoát một chút, chẳng cần phải tiếp tục dây dưa với anh thì có lẽ tình cảnh hiện tại đã khác nhiều rồi. Ngay từ đâu tôi cho rằng mình là người nhận lấy nhiều đau thương nhất, tôi nghĩ mãi không ra tại sao tôi yêu anh nhiều như vậy lại chỉ đổi được kết quả thế, nhưng khi nghĩ thông suốt rồi tôi mới hiểu ra, tình cảm vốn là chuyện hai bên cùng cam tâm nguyện ý, nếu như một người đã lựa chọn rời đi, một người khác gặm nhấm đau khổ cũng không có ý nghĩa gì. Sống lại nửa năm, tôi một mực lợi dụng tình cảm của anh, thậm chí lập bẫy với anh, bây giờ suy nghĩ lại một chút, tôi đã cho mình là người bị hại mà có quyền làm tổn thương đến anh. Cho nên Hàn Diệp Tu, anh không nợ tôi bất cứ thứ gì, anh cũng không phải vì tôi mà làm bất cứ chuyện gì.”

“Nhưng Vân Hề, chuyện anh nợ em dùng cả đời này trả cũng không hết được.” Hàn Diệp Tu cười khổ nói: “Nếu lúc trước đã không ra ngoài trêu hoa ghẹo nguyệt, không phải anh phản bội em, chúng ta cũng không phải đi đến bước thế này, hoặc chúng ta cũng không phải sống lại thế này, hay có thể chúng ta đã sống vô cùng hạnh phúc rồi. Thực ra Vân Hề à, em cõ từng nghĩ đến tại sao chúng ta lại cùng nhau sống lại không? Lẽ nào em không cho rằng chuyện này là ông trời muốn cho cả hai cơ hội được làm lại lần nữa.”

“Tôi không biết tại sao tôi và anh lại cùng song song sống lại, nếu như quả thật muốn đền bù thì tại sao phải cho tôi sống lại?”

Hàn Diệp Tu run sợ vài giây, sau đó đem ly nước trái cây uống cạn một hơi, phảng phất như trong ly không phải là nước trái cây mà chính là rượu mạnh vậy. Hắn thả ly xuống, vô cùng săn sóc mà gắp thức ăn cho Vân Hề: “Không nói nữa, ăn nhiều một chút đi, vất vả cả ngày rồi.”

“Cảm ơn.”

Mặc dù trong lòng vô cùng đau đớn, thế nhưng trên mặt Hàn Diệp Tu vẫn bày ra vẻ không có việc gì: “Tiếp theo có tính toán gì không?”

Song trọng sinh chi đào lyWhere stories live. Discover now