Chương 34

3.2K 149 24
                                    

Chương 34.

Trong phòng đặt riêng vô cùng xa hoa của khách sạn, Vân Hề đang ôm lấy Vân Nhạc trò chuyện qua video với Leon ở nước Mỹ xa xôi. Cậu nhìn bộ dạng ngáp liên tục của Leon mà bất đắc dĩ lắc đầu: “Anh nên đi ngủ sớm một chút, dù sao bên này cũng chưa quá muộn.”

Leon ngáp thêm một cái thứ hai rồi mới nói tiếp: “Không được, tôi còn muốn nhìn Vân Nhạc đi ngủ nữa.”

Vân Nhạc vươn tay sờ sờ khuôn mặt qua màn hình điện thoại của Leon: “Cha nuôi ngoan, có phải không có con nên người thành cô …cô ..” Bé quay đầu nhìn về phía Vân Hề: “Ba ba, là thành ngữ gì cô ấy nhỉ?”

“Cô chẩm nan miên*.” Vân Hề vô lực xoa trán: “Còn có, thành ngữ này không thích hợp để dùng trong hoàn cảnh này.”

Nguyên văn “孤枕难眠” : trằn trọc một mình khó ngủ, theo mình thì câu này chỉ những người đang yêu nhau, vợ chồng mà đột nhiên xa nhau, sẽ không quen và khó đi vào giấc ngủ hơn.

“Vậy nó thích hợp dùng khi nào ạ?”

Vân Hề xoa xoa cái đầu xoay tròn của Vân Nhạc: “Nếu như lần này ba về Trung Quốc mà không mang con theo, như vậy thành ngữ này sẽ thích hợp dùng trên người ba, con hiểu chưa?”

“Hiểu!” Vân Nhạc mạnh mẽ gật đầu: “Con mỗi ngày đều ngủ cùng ba ba, cho nên cha nuôi có muốn cô chẩm nan biên cũng không có cơ hội rồi.”

Leon lập tức tức giận đến mức nhe răng: “Thật không có lương tâm, đã khuya như vậy rồi cha vẫn còn thức nói chuyện với con, mà con chỉ lo bới móc cha thôi! Con ngoại trừ lúc cha đưa con ra ngoài mua bánh ngọt là tôn trọng cha thì có lúc nào tôn trọng nữa đâu! Lương tâm của con đều bị chó ăn* rồi sao?”

Nguyên văn 你的良心都吃了狗 : Nhĩ đích lương tâm đô cật liễu cẩu

Vân Nhạc ghét bỏ bĩu môi: “Rõ ràng là lương tâm chó ăn*, cha nuôi, tiếng Trung của cha đã thối nát đến cực điểm rồi.”

Nguyên văn 心被狗吃了: tâm bị cẩu cật liễu

Vì vậy Leon liền đổi sang nói chuyện bằng tiếng Anh, cả buổi chỉ lo trách mắng Vân Nhạc, so với lúc khí thế ở công ty thì khác nhau một trời một vực.

Vân Nhạc mờ mịt nhìn về phía Vân Hề: “Ba ba, cha nuôi đang nói tiếng hành tinh nào vậy?”

Vân Hề nhất thời mà cười ra tiếng, hai người này vừa nói chuyện với nhau được vài câu thì nhất định sẽ đấu võ mồm với nhau, đương nhiên về cơ bản đều là Leon nói…sau đó bị Vân Nhạc hời hợt đính chính lại, mỗi lần đều khiến Leon tức giận đến sôi máu. Nhưng hắn luôn yêu chiều Vân Nhạc nên không bao giờ ra tay đánh bé, cũng sẽ đau xót nếu Vân Nhạc không để ý đến mình, cuối cùng chỉ có tự mình sinh hờn dỗi, sau đó khi đến công ty sẽ đem xả hết lên đầu cấp dưới phạm sai lầm.

Song trọng sinh chi đào lyWhere stories live. Discover now