Chương 5

490 43 4
                                    

Chương 5: Mèo nhỏ

Chuyển ngữ: Cực Phẩm

Buổi lễ trao giải được tổ chức trong một hội trường nhỏ, bắt đầu lúc tám giờ tối.

Từ xa đã nghe thấy tiếng nhạc, phóng tầm mắt thì nhìn thấy cả biển người.

"Bây giờ đang là thời gian diễn tập, còn chưa bắt đầu, đàn anh đi đến phòng nghỉ ngồi trước chút đi." Đàn em phụ trách tiếp đón căng thẳng dẫn cậu đi theo đường dành cho nhân viên, đi về phía hậu trường.

"Náo nhiệt thế này sao." Hạ Du Châu đeo khẩu trang, hai tay nhàn nhã để trong túi quần, tò mò nhìn xung quanh.

Hội trường nhỏ vốn chỉ có thể chứa được 500 người, nhưng bị chứa đến hơn 800 người, trên hành lang, trên bậc thang, chỗ đất trống phía dưới sân khấu, chỗ nào cũng chật ních người. Trên sân khấu đang diễn tập bài múa mở màn, điều chỉnh đèn, tiếng nhạc vang rung trời.

"Chủ tịch của tụi em coi trọng lắm." Đàn em nhỏ giọng nói.

Cuộc thi tuyển chọn hot boy trường là do các xã đoàn tổ chức. Xã đoàn của Đại học Y vẫn luôn bị hội học sinh dồn ép, cả năm cũng không tổ chức được hoạt động đặc sắc nào cả. Cuộc thi tuyển chọn hot boy trường vốn chỉ xem là giỡn chơi thôi, ai biết lại được tới mức gần như nữ sinh toàn trường đều tham gia vào, thanh thế cực lớn. Chủ tịch xã đoàn vỗ đùi: "Làm cho lớn vào, náo nhiệt tưng bừng lên!"

Vì vậy, liền có phần tài trợ kếch xù là xịt chống nắng này.

"Mình biết nam thần Hà Dư, còn Hạ Du Châu là ai vậy?" Đi đến đường cho nhân viên, cũng cần đi qua một khu khán phòng, mấy nữ sinh trong khán phòng đang thảo luận sôi nổi.

"Bộ mặt của Đoàn Nghệ thuật Hạ Du Châu, vậy mà mọi người lại không biết sao." Đàn chị năm hai xen lẫn trong một đám tân sinh, tràn đầy cảm giác ưu việt, "Về lên diễn đàn tìm kịch nói [Lâu đài cổ hoa hồng] đi, cậu ấy diễn ma cà rồng đó, trời ạ, đẹp trai đến phát điên luôn."

Đàn em dẫn đường tò mò len lén nhìn cậu, cô cũng là sinh viên năm nhất, chưa xem qua vở kịch nói mà Hạ Du Châu diễn. Vừa thất thần một chút, lập tức bị bậc thang làm vấp chân một cái.

Hạ Du Châu nhanh tay lẹ mắt kéo cô, kéo khẩu trang xuống dưới một chút, lộ ra mũi và môi trên: "Cẩn thận chút, nhìn đường kìa."

Bây giờ, đàn em lại càng đờ ra hơn nữa.

"Hà Dư ở trên TV thật đẹp trai quá, không biết người thật sẽ thế nào. Anh ấy ở cả ngày trong phòng thí nghiệm không ra ngoài, mình tới khu thí nghiệm vòng qua vòng lại mấy lần mà cũng không gặp được." Mấy nữ sinh nói đến Hạ Du Châu xong, lại bắt đầu thảo luận về Hà Dư.

"Hạ Du Châu trông cũng đẹp trai, tôi xem kịch nói rồi. Tên ẻo lả Hà Dư kia thì thôi đi, trét phấn dày ba thước, tháo lớp trang điểm ra coi chừng có thể hù chết người." Nam sinh hàng sau vịn lưng ghế gia nhập thảo luận.

"Hà Dư có trang điểm à?" Nữ sinh năm nhất không hiểu.

"Trang điểm thì sao, nam sinh thì không thể trang điểm à? Tôi thấy mấy người là ghen tị thì có." Nữ sinh năm hai không vui, cãi nhau với nam sinh hàng sau.

Dùng Răng Thành Danh - Lục Dã Thiên Hạc [Bản Editor Đăng]Where stories live. Discover now