Chương 27

270 28 1
                                    

Chương 27: Kỵ sĩ

Chuyển ngữ: Cực Phẩm

Đang ngây người, lại bỗng chốc chạm nhau với ánh mắt của Tư Quân, Hạ Du Châu ngượng ngùng phất tay một cái.

Thanh kiếm trong tay của Tư Quân dài hơn của bọn họ nhiều, nhìn qua cũng thấy tinh xảo hơn. Mũi kiếm hướng xuống đất, theo giày da màu đen kia từng bước một đi tới, ánh sáng nhạt ở trên mũi kiếm vẽ ra gợn sóng hoa văn trên nền đất.

"Tôi cần một lời giải thích." Tư Quân dừng lại trước mặt Hạ Du Châu, ánh mắt đảo qua mọi người ở trong gương.

Ba thiếu niên im như thóc, không dám nói lời nào; Chu Thụ thì không hề nghe thấy, thừa dịp đàn muỗi không bay được, tìm kiếm đâm từng con, nắm chắc thời gian cướp đầu muỗi.

Hạ Du Châu là người duy nhất dám nói chuyện: "Tại sao anh lên sân khấu còn có hiệu ứng đặc biệt nữa vậy?"

Tư Quân: "..."

"Đó là trường năng lượng, đủ mạnh là có thể có." Bạn học Bạch làm đại biểu cho lớp nhịn không được lên tiếng, tới khi Tư Quân nhìn qua, trong nháy mắt liền rụt cổ.

"Ba phút đồng hồ diệt muỗi, mười lăm phút dọn sạch chỗ này." Tư Quân nhìn thoáng qua đồng hồ đeo tay, nói với ba thiếu niên.

"Vâng!" Mấy thiếu niên không dám có bất cứ dị nghị gì, cũng bắt đầu làm việc giống như Chu Thụ.

Đám muỗi này cũng không phải là bị đóng băng hoàn toàn, mà là động tác trở nên chậm chạp, còn đang ráng vỗ cánh. Do rơi vào trường hợp trông chẳng có tính thẩm mỹ gì, muỗi chồng lên muỗi, muốn đâm chết toàn bộ trong vòng ba phút đồng hồ cũng là một loại kỹ thuật sống. Sau khi đâm chết xong, lại hì hục nạy miệng của muỗi ra.

Chu Thụ nhìn xong, lập tức dừng tay, làm nữa thì giống như đang làm công cho Tư Quân. Nghe bạn nhỏ nói, đổi điểm cần miệng của muỗi, liền nhặt mấy cái mình nạy ra lên ôm vào: "Mấy con muỗi này rốt cuộc là gì thế."

Tư Quân hơi nhíu mày, lấy ra một cái hộp nhỏ trong suốt lớn cỡ bằng cục tẩy: "Muỗi bệnh, cũng được gọi là muỗi dịch bệnh, sẽ tạo ra bệnh tật cho con người, trong thế giới thực thì nhìn không thấy sờ không được."

Chu Thụ: "... Anh là học sinh học Y học Lâm Sàng, nói câu này ra không thấy thẹn à?"

Thứ gây ra các loại bệnh truyền nhiễm không phải là vi khuẩn, cũng không phải là siêu vi trùng, mà là muỗi lớn dị thứ nguyên nhìn không thấy sờ không được. Lời này mà lọt ra ngoài, giấy phép hành nghề y của Tư Quân sẽ lập tức bị treo.

Tư Quân đưa hộp cho hắn: "Nếu muốn dùng khoa học để giải thích, thì có thể hiểu theo kiểu này, muỗi bệnh là hỗn hợp của hàng loạt siêu vi trùng, thực thể hóa ở trong một ranh giới nào đó."

Bác sĩ Tư biết lắng nghe, lại giải thích cho hắn một lần từ khía cạnh khoa học.

"Khoa học chỗ nào?" Đầu đỏ của Chu Thụ có đầy chấm hỏi trên đó, nhận lấy theo bản năng, "Cái gì thế?"

Tư Quân nhướng cằm, ý bảo hắn nhìn bạn nhỏ ở đằng sau làm như thế nào. Những người bạn nhỏ bên kia, trong tay cũng có một hộp như vậy, mấy bạn nhỏ nạy miệng của muỗi ra, đâm vào hộp, gai nhọn dài hơn một thước lập tức biến thành kim thêu.

Dùng Răng Thành Danh - Lục Dã Thiên Hạc [Bản Editor Đăng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ