Chương 34

298 32 1
                                    

Chương 34: Thực phẩm tươi

Chuyển ngữ: Cực Phẩm

"Rốt cuộc chúng ta là huyết tộc hay là tiên tộc thế?" Trần Mặc ngồi xổm xuống, nhìn đồ gia truyền giống như đồ dùng của đạo sĩ, cái này không giống với như trong tưởng tượng.

Trong nhận thức của bạn nhỏ, đồ gia truyền mà huyết tộc truyền thống có là một cái quan tài đen có vẽ thập tự màu đỏ, bên trong có sách cổ thiếp vàng bằng da cứng, trong sách ghi lại ma pháp đen mà người thường đọc không hiểu. Vũ khí cũng nên là kiếm chém của quý tộc, cầm sách ma pháp đen niệm một đoạn chú ngữ là có thể triệu hồi ra vô số con dơi. Chứ không phải là gương đồng, sách buộc chỉ, bảo kiếm to...

Hạ Du Châu ngồi dưới đất, cầm lấy thanh kiếm kia đặt lên đùi, cao thâm khó lường nói: "Con cảm thấy thế nào?"

Con trai cũng ngồi xuống theo, dè dặt cẩn thận giơ tay ra, dùng một ngón tay sờ thân kiếm. Xúc cảm của chất ngọc hơi lạnh, trong nháy mắt khi tiếp xúc với đầu ngón tay, có thể cảm giác được một lực hút hơi yếu. Giống như là lực hút của nam châm với kim loại, không lớn lắm, nhưng mà vẫn có thể cảm nhận được: "Con nghĩ là tu tiên, huyết tộc chỉ là ngụy trang của cha thôi."

Hạ Du Châu lấy một miếng vải nhỏ ở trong rương ra, dùng sức lau vỏ kiếm một chút, lại bảo con trai sờ, lực hút kia liền biến mất: "Để lâu bị ẩm nên mặt ngoài hơi dính."

Con trai: "..."

Lấy chuôi kiếm gõ gõ đầu cún con của con trai, Hạ Du Châu cười ra tiếng: "Nghĩ gì thế, chúng ta chính là huyết tộc. Có thể đúng là tổ tiên có chút năng lực gì đó đặc biệt, nhưng truyền thừa xuống thì đã mất rồi."

Cầm quyển sách buộc chỉ ố vàng kia lên. Sách này đã có chút cũ, bìa ngoài rách nát, chữ trên đó cũng chẳng còn rõ nữa, chỉ có thể miễn cưỡng đọc được ba chữ "Bản chép tay." Mở trang đầu tiên ra, một hàng chữ dọc được viết bằng bút lông, kiểu chữ du vân kinh long (1), đại khai đại hợp (2), viết đến hết sức tùy tính.

(1) Du vân kinh long: hình dung thư pháp viết rất đẹp, nhẹ nhàng như mây bay nhưng cũng mạnh mẽ như rồng (Baidu).

(2) Đại khai đại hợp: ý chỉ cấu tứ không câu lệ, hạ bút thoải mái, thu bút gọn gàng (Baidu).

[Lời nói vui đùa, đừng xem là thật. Nếu như hậu nhân có tìm được, đừng đưa nó vào sử sách.]

"Đây là bản chép tay của tổ tiên, cha tìm được ở trong nhà cũ." Hạ Du Châu mở đến một trang trong đó, chỉ cho con trai nhìn đoạn "Uống máu nhận thân" gì đó, chính là đoạn mà cậu đừng đọc ở trong bệnh viện, "Vận may của thằng nhóc con tốt lắm, gặp được người cha chịu trách nhiệm như cha đây, năm đó cậu con chính là cứ hồ hồ đồ đồ rồi được sơ ủng, ngay cả chút hướng dẫn kỹ thuật cũng chẳng có."

Truyền thừa của nhà họ Hạ đã bị cắt đứt, năm đó Lão Hạ cũng chẳng biết phải sơ ủng làm sao, chỉ dựa vào đôi câu vài lời được lưu truyền, rồi mèo mù đụng phải chuột chết hoàn thành nghi thức.

Trần Mặc cầm lấy nhìn một chút: "Ông nội chưa từng đọc được quyển sách này à?"

Hạ Du Châu lắc đầu: "Mấy năm trước cha và cậu con quay về nhà cũ, tình cờ lục ra được cái này. Giờ cha giao quyển sách này cho con, con biết nó có ý nghĩa gì không?"

Dùng Răng Thành Danh - Lục Dã Thiên Hạc [Bản Editor Đăng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ