Chương 25

269 25 0
                                    

Chương 25: Thế giới trong gương (2)

Chuyển ngữ: Cực Phẩm

Dưới sự hướng dẫn của mấy bạn nhỏ, hai anh em đâm rách ngón tay, bôi một giọt máu lên trên mặt gương, sau đó lại đưa tay đặt lên đó lần nữa.

Mặt gương từ từ làm cho năm ngón tay chìm vào trong đó. Cảm giác này rất kỳ diệu, giống như là đi qua một màn nước ấm áp, đưa vào rồi lại rút ra, còn nguyên không hề thay đổi gì cả.

"Quào, em cũng có siêu năng lực hả?" Chu Thụ vô cùng phấn khởi, còn tưởng rằng đây là công năng đặc biệt của loại phương Tây, nhưng thì ra bọn họ cũng có thể.

"Thế giới trong gương, kỳ thực trên bản chép tay của tổ tiên cũng có ghi chép lại, hoa trong gương ấy." Hạ Du Châu cẩn thận nhớ lại kiến giải của tổ tiên về thế giới trong gương.

[Hoa trong gương, trăng trong nước, thật cũng là giả, giả cũng là thật.]

[Máu làm linh hồn, gương làm màn che, trời đất bao la, non sông vô bờ.]

Chu Thụ không cẩn thận nghiên cứu về bản chép tay của tổ tiên, chỉ có đọc sơ qua: "Em cứ nghĩ đó là khi tổ tiên rảnh rỗi sinh nông nổi làm thơ con cóc."

Sự thật chứng minh, tổ tiên sẽ không bắn tên không đích, lại càng không rảnh rỗi sinh nông nổi sáng tác thơ con cóc.

Địch Lệ nhìn bộ dáng không có kiến thức của hai anh em, nhịn không được hừ một tiếng từ trong mũi: "Thị tộc Hàm Sơn của mấy người bạc đãi con riêng vậy à? Ngay cả thường thức cơ bản cũng không biết."

Tư Hoành Hoành: "Bọn họ vừa mới gia nhập, không biết là rất bình thường."

Địch Lệ bĩu môi: "Này mà ở thị tộc của tôi thì chắc chắn sẽ cho bọn họ học lớp căn bản bảy ngày bảy đêm, sao có thể thả ra ngoài chạy loạn thế chứ."

Tư Hoành Hoành không nhanh không chậm nói: "Đương nhiên rồi, từ trước đến nay thị tộc Thập Ngũ vẫn được xưng là nghiêm khắc mà, khi nào mấy cậu mở lớp dạy học thì giúp mình đăng ký với nhé."

Nghe được cái tên "Thị tộc Thập Ngũ" này, bạn học Tiểu Địch lập tức nổi điên: "Cậu lặp lại thị tộc Thập Ngũ lần nữa thử xem."

Tư Hoành Hoành: "Thị tộc Thập Ngũ."

"Ha ha ha ha ha." Dường như trò cười nghe hoài không chán này đã chọc tới điểm cười của thiếu niên thị tộc Thanh Dương, bạn học Tiểu Bạch ló đầu ra cười, "Thị tộc Thập Ngũ ha ha ha ha..."

Hạ Du Châu bị mấy bạn nhỏ làm cho đau đầu, ầm ĩ thế này coi chừng lại kéo bảo vệ tới đây mất, chợt chỉ về phía xa hét to: "Con chó quay lại rồi!"

"Á!" Mấy thiếu niên lập tức dừng cãi nhau lại, sống lưng toàn thân căng chặt quan sát bốn phía, "Ở đâu?"

Hạ Du Châu lại lượm một nhánh cây lên cầm trong tay: "Ây dà, chợt lắc người cái chạy mất rồi."

Nói dối đến không hề có thành ý.

Mấy bạn nhỏ: "..."

Cuộc cãi lộn dừng lại, Hạ Du Châu xoay người đi gọi em trai, phát hiện đầu đỏ kia đã nhân lúc cậu không chú ý mà chạy vào trong gương rồi. Cảnh tượng vốn xanh đậm ở trong gương, trong nháy mắt có một cục gì đỏ tươi, nhảy lên rồi lại chạy vòng vòng, thật giống một con gâu gâu vui vẻ.

Dùng Răng Thành Danh - Lục Dã Thiên Hạc [Bản Editor Đăng]Where stories live. Discover now