Chương 22

306 26 3
                                    

Chương 22: Ăn khuya

Chuyển ngữ: Cực Phẩm

119 là một cục gạch, nơi nào cần thì tới nơi đó. Hoả hoạn, nhẫn bị kẹt trên tay, khung cửa sổ bị kẹt, rắn độc bò vào nhà, mèo chui vào cống thoát nước... Người dân mà có chuyện gì không giải quyết được thì sẽ tìm đến phòng cháy chữa cháy.

Bây giờ, ma cà rồng bị người sói vây đánh, cũng tìm phòng cháy chữa cháy.

Hạ Du Châu lặng lẽ khiển trách hành vi lãng phí tài nguyên công cộng của tổ chức xã hội đen phi pháp: "Thật ra..."

"Đội cứu hoả sẽ đến ngay." Đại kỵ sĩ cúp điện thoại, cúi đầu liếc mắt nhìn tin tức trên điện thoại, "Chỗ gần đường Hoàng Hôn cũng nghi ngờ có chó điên xuất hiện."

Phòng khám nha khoa của nhà họ Hà, nằm ngay trên đường Hoàng Hôn.

Tư Quân nhìn về phía ba loại phương Đông.

Chu Thụ không ồn ào nữa, chuyển hướng năm ngón tay tới đầu mình, vuốt tóc ra đằng sau: "Sao, anh hoài nghi mấy con chó này theo chân chúng tôi đến đây à?"

Tư Quân vuốt ống tay áo sơ mi lại một chút: "Bây giờ vẫn còn chưa xác định được mục đích của những người sói này, là đồng tộc, tôi cần đảm bảo được sự an toàn của mọi người."

Câu đồng tộc này rõ ràng là dễ nghe hơn mệnh lệnh nhiều, Chu Thụ cũng miễn cưỡng đồng ý với lý do này.

Cũng phải thêm một lúc nữa thì đội cứu hoả mới đến, Hạ Du Châu dẫn em trai và con trai đi đến phòng cho khách đã sắp xếp để nghỉ ngơi.

Phòng cho khách của căn nhà này, quả nhiên là phong cách hoàng gia phục cổ. Giường lớn có màn che kiểu Châu Âu, cũng đủ cho ba người ngủ, bạn nhỏ đã buồn ngủ đến không mở mắt nổi, thấy giường liền vùi đầu xuống. Đệm nằm mềm mại nhung thiên nga, làm cho người ta hãm sâu vào đó không thoát ra được, không chỉ có thân thể, linh hồn cũng muốn yên giấc ngay lập tức.

"Mấy người sói đó đến cắn chúng ta à?" Rõ ràng đã buồn ngủ đến cực hạn, nhưng bạn học Trần Mặc bảo bảo tò mò vẫn không nhịn được phải hỏi một câu.

"Không phải." Hạ Du Châu đi vòng quanh, nghiên cứu bày biện trong phòng.

Chu Thụ dựa vào cửa sổ nhìn ba con chó ở dưới lầu: "Sao anh khẳng định vậy được?"

Hạ Du Châu cầm đàn lia trên bàn lên thưởng thức. Đàn hạc cổ năm dây, có hình dáng sừng trâu hai bên giống nhau, khẽ gảy một cái. Âm luật trầm thấp đơn điệu, hợp âm nguyên thủy nhất, không gảy ra được chương nhạc hoa mỹ gì, nhưng hợp với ngâm xướng của thi sĩ, là có thể kể ra được chuyện xưa rung động lòng người nhất.

"Có còn nhớ chư hầu thị tộc Miền Nam phạm tội kia không, tên là Triệu Khiêm ấy." Ôm cái đàn này, Hạ Du Châu cảm thấy lời nói của mình cũng trầm bổng du dương hẳn.

Chu Thụ: "Anh ta uống rượu trong quán bar, cô gái bán rượu bị cắn, chuyện này anh cũng nói rồi. Vậy thì sao?"

Hạ Du Châu bật điện thoại lên, mở tấm bản đồ đánh dấu khu cấm săn ra: "Quán bar 70 Độ nằm trên đường quán bar ngõ Chung Cổ, đêm nay con đường này được đánh dấu là khu cấm săn, nói lên chỗ này đã từng có người sói xuất hiện. Chỗ này không có quan hệ gì với ba chúng ta cả, hai đứa đã từng đến đây chưa?"

Dùng Răng Thành Danh - Lục Dã Thiên Hạc [Bản Editor Đăng]Où les histoires vivent. Découvrez maintenant