Chương 30

344 27 0
                                    

Chương 30: Hẹn hò

Chuyển ngữ: Cực Phẩm

Đối với người học y mà nói, "Rễ bản lam đảm bảo trị bách bệnh" là một câu nói giỡn chọc cười. Mặc dù Tư Quân cũng biết nói câu hề hước kỳ quái như kiểu "Miệng của em như mèo con," nhưng tuyệt đối không đột nhiên vui đùa thế này.

Chẳng lẽ thảo dược Châu Á thần bí thật sự có công hiệu thần kỳ gì mà cậu không biết sao? Hạ Du Châu thử hỏi: "Rễ bản lam là thành phần của thuốc ma pháp gì à?"

Tư Quân: "... Không phải, chỉ là dự phòng cảm mạo thôi."

Khóe miệng Hạ Du Châu giật một cái: "Ngài còn nhớ rõ mình học Tây y không?"

Tư Quân: "Vậy giờ em có thể thuyết phục bọn họ đi chích vắc-xin phòng cúm được không?"

Hạ Du Châu: "Hình như cũng không quá có thể."

Tư Quân thở dài, giải thích cặn kẽ một chút.

Muỗi đã phân tán ra, không thể bảo đảm giải quyết hết toàn bộ trong một khoảng thời gian ngắn được, chỉ có thể giết từ từ. Có rất nhiều muỗi bệnh bay ra lúc người sói loại không hoàn toàn chết đi, mọi người trên đường Hoàng Hôn kiểu gì cũng phải nhiễm thì cũng đã nhiễm, chỉ có thể dựa vào sức đề kháng cao của bản thân để phòng cảm cúm, đương nhiên xác suất lớn là không phòng được.

Loại thuốc rễ bản lam này là thuốc vạn năng, bình thường thì không có hiệu quả phòng cảm, trừ phi người đó có thể biết trước trong vòng ba ngày thì mình sẽ bị cảm, rồi lập tức uống ngay. Cho nên, méo mó có còn hơn không.

"Được rồi..." Nghe ý này, tật bệnh mà muỗi cảm cúm gây ra chính là cảm cúm bình thường, Hạ Du Châu suy nghĩ một chút, "Không trị được bệnh, nhưng vẫn phải giết chết muỗi đúng không?"

Nghĩ tới đám muỗi chi chít gặp phải ở trong gương, nếu không giết chết, chắc chắn sẽ gây hoạ cho con người, cảm cúm trên đường Hoàng Hôn cũng sẽ không hết.

"Ừ." Tư Quân trả lời một tiếng, sau đó cũng không nói gì nữa.

Hạ Du Châu nhe răng, kinh nghiệm diệt muỗi gà mờ học được ở chỗ mấy bạn nhỏ, sợ rằng không thể đối phó với nhiều muỗi bệnh như thế: "Vậy anh xem coi có phải phái ai tới..."

Tư Quân cắt ngang lời đề nghị của cậu, quả đoán nói: "Mười giờ tối, đến quảng trường ABO chờ tôi."

Hạ Du Châu: "Hả?"

Thấy cậu thắc mắc, Tư Quân bổ sung một câu: "Đó là điểm đi săn gần nhất."

Không phải chứ, đích thân lãnh chủ đại nhân đến đây, tình hình nghiêm trọng thế sao? Trực giác của Hạ Du Châu cảm thấy không thể hỏi câu này ra được, nếu không thì chắc chắn Tư Quân sẽ tức giận, chỉ có thể đồng ý.

Cúp điện thoại, Hạ Du Châu lập tức đi tới tiệm thuốc mua một thùng rễ bản lam. Ông chủ tiệm thuốc đau ê ẩm cả người bưng một thùng đưa cho cậu, dù sao mới vừa treo một cái bảng mua một tặng một để thúc đẩy doanh số bán hàng, cũng chưa hút được bao nhiêu khách hàng, cho cậu nhóc này chiếm tiện nghi hết.

Dùng Răng Thành Danh - Lục Dã Thiên Hạc [Bản Editor Đăng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ