Chương 18

316 38 3
                                    

Chương 18: Mặn chay

Chuyển ngữ: Cực Phẩm

Hạ Du Châu hít sâu một hơi: "Được, vậy chúng ta nói rõ ràng đi. Ngày mười tám tháng Chín, anh đã đi đâu? Em gọi hai mươi hai cuộc điện thoại anh cũng không bắt."

Lúc đó, bởi vì Hạ Du Châu gặp rắc rối, ngồi ở nhà mấy ngày không bước ra khỏi cửa. Bỗng nhiên nhận được tin nhắn của Tư Quân gửi đến, hẹn gặp cậu. Cậu thấy nhớ Tư Quân quá, không nói hai lời liền chạy ra khỏi nhà, kết quả lại gặp phải nguy hiểm ở chỗ mà bọn họ hẹn gặp nhau. Mấy người đó biết cậu là huyết tộc, muốn mạng của cậu.

Lão Hạ nói, chắc chắn là bạn trai nhỏ kia của con tiết lộ, chúng ta phải rời khỏi đây. Lúc đó Hạ Du Châu mơ mơ màng màng, gọi điện nhiều lần cho Tư Quân, một lần, một lần, lại thêm một lần...

"Xin lỗi, hiện tại cuộc gọi đi của bạn tạm thời không có người nghe, xin hãy gọi lại sau."

Tròn một phút đồng hồ không có ai bắt thì sẽ có đoạn ghi âm của hệ thống vang lên khuyên cúp điện thoại, cậu nghe trọn hai mươi ba lần, cuối cùng cũng hết hy vọng.

Nhắc đến hai mươi ba cuộc gọi kia, ánh mắt của Tư Quân hơi tối đi: "Lúc đó có chuyện rất quan trọng... không có cách nào kiểm tra điện thoại được. Sau khi tôi gọi lại, điện thoại của em đã khoá máy, điện thoại cố định trong phòng khám nha khoa cũng không có ai bắt. Tôi rất lo lắng, hôm sau nhờ người nhà qua đó xem sao, phát hiện phòng khám đóng cửa rồi. Tôi không tìm được em, bạn cùng phòng của em còn hỏi tôi em đã đi đâu rồi."

Nói đến đoạn sau, giọng nói bình tĩnh kiềm chế của Tư Quân, dần dần biến thành nghiến răng nghiến lợi.

Lúc đó đi vội vàng quá, không nói cho bất cứ một ai. Toàn trường đều biết quan hệ của hai người bọn họ, tìm không thấy Hạ Du Châu, đương nhiên là đi hỏi Tư Quân. Mà Tư Quân thì hoàn toàn không biết gì cả, không hỏi ra được tin tức mà còn bị người ta hỏi ngược lại, có thể tưởng tượng được là có bao nhiêu khó chịu. Cuối cùng tìm hết trong trường học, chỉ tìm được một tờ giấy xin thôi học ở phòng học vụ.

Nghe trách móc ẩn nhẫn của Tư Quân, Hạ Du Châu lại không tức giận, mà lại như trút được gánh nặng. Năm năm qua, cậu chưa bao giờ dám nghĩ lại, xem chuyện ngày đó rốt cuộc là có quan hệ gì với Tư Quân hay không. Mặc dù vẫn luôn phủ nhận trước mặt em trai, nhưng trong lòng thì lại không chắc chắn như thế, có từng nghi ngờ chưa? Thật ra là có.

Ngày hôm qua biết được Tư Quân cũng là huyết tộc, cậu mới thoáng thở phào nhẹ nhõm, không chạy trốn nữa. Giờ nghe được những lời này, máu tươi đầm đìa khó có thể lau sạch nằm sâu trong một góc của ký ức, bỗng nhiên lại không thấy nhói nữa, thậm chí còn có chút muốn cười.

Hạ Du Châu bưng trà táo đỏ đã nguội lên, uống một hơi cạn sạch như uống rượu: "Thì ra là thế."

Thì ra là như vậy, chỉ là vậy thôi.

"Hôm đó có chuyện gì xảy ra, em gọi cho tôi muốn nói gì?"

Giọng nói của Tư Quân vang lên ở đỉnh đầu, Hạ Du Châu hoảng sợ, mới phát hiện chẳng biết người này đã đứng cạnh ghế cậu từ lúc nào, một tay chống lên lưng sô pha, nhìn cậu từ trên cao xuống.

Dùng Răng Thành Danh - Lục Dã Thiên Hạc [Bản Editor Đăng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ