Chương 6

1K 50 4
                                    

Chương 6; Nhà giam

Nhà giam vĩnh viễn làm người ta có một cảm giác không tốt lành, dù là tù nhân ở đây đã lâu hay người vô tình đến một chuyến.

Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu ngồi chờ trong phòng gặp đặc biệt, Ngô Hạo được dẫn tới, hắn bị bó chặt như một cái bánh chưng.

Thoạt nhìn, Ngô Hạo không giống một tài xế taxi nghèo túng sắp 50 tuổi, lại càng không giống một người bệnh tâm thần. Hắn đeo kính cận, nhìn thoáng qua trông nhã nhặn trầm tính, nếu hắn không phải đang mặc áo đặc chế nhằm giới hạn hành động, người ta có lẽ sẽ nhầm hắn là giáo sư hoặc học giả.

Hắn thong thả đi vào phòng gặp đặc biệt, trước nhìn quanh bốn phía một chút, sau đó liền đi tới cái ghế trước bàn ngồi xuống, rồi ngẩng đầu, đánh giá Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường trước mặt.

Ánh mắt của hắn dừng lại trên người Bạch Ngọc Đường, im lặng một lát, rồi mở miệng nói với một tốc độ cực thong thả: "......Cậu là một cảnh sát tương đối khá."

Bạch Ngọc Đường cũng nhìn lại hắn, gật đầu nói: "Ông cũng không phải một tài xế tốt."

Ngô Hạo cười khẽ một chút, quay mặt nhìn Triển Chiêu. Ánh mắt của hắn dừng trên người Triển Chiêu thật lâu, cuối cùng gật đầu tán thường, nói: "....Có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật hoàn mỹ bậc nhất, nhưng cậu là sinh vật hoàn mỹ nhất mà tôi được thấy từ lúc sinh ra đến giờ."

Trong lúc hắn quan sát mình, Triển Chiêu cũng nhân cơ hội quan sát hắn, nghe thấy lời nói của hắn, nở nụ cười nói một chút: "Cám ơn lời khen của ông, nếu ông có thể xem tôi là một người bình thường, tôi sẽ vô cùng cảm kích."

Ngô Hạo vươn người về phía trước, chăm chú nhìn đôi mắt của Triển Chiêu, "Tựa như hai viên ngọc mắt mèo thượng đẳng vậy, một màu hổ phách..."

"Chát!" Bạch Ngọc Đường đứng ở một bên đã ngay lập tức cho hắn một cái tát thật vang, cắt ngang câu nói của Ngô Hạo, "Ngồi trở lại chỗ cũ đi!"

Ngô Hạo đảo mắt nhìn anh, thân thể không động đậy, "Trên người cậu có mùi vị của động vật ăn thịt."

Bạch Ngọc Đường chỉ vào cái ghế đằng sau Ngô Hạo: "Ông tốt nhất nên trở lại chỗ cũ đi, sau đó ngồi yên không được nhúc nhích! Bằng không tôi sẽ cho ông biết thế nào là động vật ăn thịt đích thực!"

Ngô Hạo khẽ nhếch miệng cười, ngồi lại như cũ.

Bạch Ngọc Đường đem tài liệu trên bàn mở ra, bày những tấm hình chụp trước mặt Ngô Hạo, "Xem đi."

Ngô Hạo vẫn duy trì tư thế ngồi thẳng, chỉ có mắt di động, nhìn lướt qua hình chụp, không hiểu vì sao lại cười một chút.

"Ông một chút cũng không giật mình." Triển Chiêu đột nhiên mở miệng nói.

Ngô Hạo thờ ơ nhướn mày: "Giật mình? Không... Đây chỉ là những hình xăm bình thường."

"Ai nói cho ông biết đây là hình xăm?" Bạch Ngọc Đường tức cười hỏi, "Tại sao ông không nghĩ đây là dùng phẩm màu để vẽ ra?"

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ