Chương 2

851 31 0
                                    

Chương 2 : Hung án quái dị

Sáng sớm hôm sau, kết thúc ba ngày nghỉ phép của SCI, mọi người trở lại cảnh cục. Vừa vào văn phòng đã thấy Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ngồi ở phòng họp, trên bàn đây tài liệu.

Công Tôn hai tay đút túi, lắc lư đi vào, tiện tay cầm một tập tài liệu lên nhìn, "Án súng?" Chưa hiểu, lại lấy một tập khác, "Những vụ án này có liên quan đến nhau sao?"

Triển Chiêu nhún vai, "Cũng không hẳn, có súng, có cả đao... Nhưng nạn nhân đều là côn đồ, thời gian vào nửa đêm."

"Vậy nói chính xác là chọn người bị hại trong một nhóm người riêng biệt..." Công Tôn lắc đầu, "Kiểu án này hẳn rất phức tạp, khó đoán mục tiêu, cũng rất khó xác định vị trí đây."

"Vậy trước kia cái Kẻ Trừng Phạt Trong Đêm..." Triển Chiêu xoay sang hỏi Bạch Ngọc Đường, "Vì sao lại xác định là vụ án sát nhân liên hoàn?"

"Có quy luật nhất định." Bạch Ngọc Đường lật một tập tài liệu cũ, "Cách một ngày, cùng ở quảng trường, cùng khoảng thời gian... Muốn bảo không liên quan cũng không được."

"Đáng tiếc thời gian đó kéo dài không được lâu lắm." Triển Chiêu nói, "Những vụ án hiện tại, thời điểm bất định, địa điểm cũng ngẫu nhiên... Có thể hung thủ đã đổi cách gây án, hoặc có thể những vụ án này không liên quan đến nhau." Hơi thất vọng thả tài liệu xuống bàn, "Thế này căn bản vẫn chưa thể định án được, cũng chưa có cách điều tra."

"Công Tôn." Bạch Ngọc Đường đột nhiên ngẩng đầu nhìn anh, "Vì sao cứ mỗi lần đi đi lại lại trong cảnh cục là anh lại mặc áo blouse trắng vậy?"

Triển Chiêu nghe xong cũng ngẩng đầu lên hỏi: "Đúng, vấn đề này tôi cũng thắc mắc từ lâu rồi."

Công Tôn đẩy gọng kính nhìn hai người, cười thực quỷ dị, thấp giọng đáp: "Lúc giải phẫu, chẳng phải vẫn hay mặc sao." Vừa nói, vừa lấy từ túi áo ra một con dao mỗ sáng loáng, "Bình thường cũng mặc, giúp tôi cảm nhận được bầu không khí." Nói xong, hì hì xoay người đi.

"Miêu Nhi." Bạch Ngọc Đường trầm mặc chốc lát, quay sang nhìn Triển Chiêu, "Dùng tiếng Trung giải thích cho tôi cái anh ta vừa nói 'bầu không khí' là cái quái gì?"

Triển Chiêu bất đắc dĩ nhún vai, trong óc tựa hồ có lóe lên gì đó, nhưng cụ thể thì không nắm bắt được, đang hoang mang thì cửa văn phòng lại bị đẩy ra, Bao Chửng đi đến, trên tay là mấy tập tài liệu.

Hai người lén nhìn nhau —- Xem ra có chuyện rồi.

Bao Chửng đi vào phòng họp, nhìn lướt tài liệu trên bài, nhăn mặt nói: "Có án." Đưa tập tài liệu cho Bạch Ngọc Đường.

Lúc này, các thành viên khác của SCI cũng đi đến.

"Hắc Ngư, lão Hồng, Trịnh Bồi..." Bạch Ngọc Đường đọc qua, "Lão đại khu tây, lão nhị khu đông, lão đại khu nam... Đều bị giết!"

Tất cả mọi người dở khóc dở cười, "Thực không biết hung thủ đang phạm tội, hay là định trừ hại vì dân?"

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now