Chương 19-20-21

1.4K 43 6
                                    


Chương 19: Cưỡng ép

2 giờ 30 phút sáng, trong phòng làm việc của S.C.I. tại lầu 17 của cục Cảnh sát:

Bạch Cẩm Đường mệt nhọc cả một ngày dài, nằm trên sô pha trong văn phòng của Bạch Ngọc Đường ngáy o o.

Triển Chiêu cũng mệt nhọc cả một ngày dài, ôm con mèo tên Lỗ Ban, nằm trên sô pha phòng làm việc của mình, tiến vào mộng đẹp.

Bạch Ngọc Đường cũng mệt nhọc cả một ngày dài, xoa cái cổ thiếu chút nữa bị vặn đứt, nằm trong phòng của nhân viên quét dọn S.C.I., từ từ chìm vào giấc ngủ nửa vời.

Công Tôn đóng chặt cửa phòng pháp y, sau đó không thấy tiếng động gì nữa, mọi người vẫn thắc mắc: nếu Công Tôn tăng ca thì ngủ chỗ nào, nhưng xét thấy trong phòng pháp y chỉ có bàn giải phẫu là đủ ột người nằm... Vì thế, dù tò mò đến mấy, cũng không ai có dũng khí mở cửa phòng pháp y vào xem.

8 giờ 30 phút sáng, trong phòng làm việc của S.C.I. tại lầu 17 của cục Cảnh sát:

Các đội viên đang nằm ngã trái ngã phải bị mùi hương nức mũi đánh thức dậy, vừa mở vừa xoa đôi mắt nhập nhèm vì buồn ngủ, thấy Công Tôn thần thanh khí sảng đứng ở cạnh bàn, trên bàn là cà phê nóng và bánh bao chiên bốc khói nghi ngút...... Trong bụng lập tức truyền đến tiếng chuông báo động! Vì vậy, những vị cảnh sát ngày thường đạo mạo bỗng lập tức hóa thân thành hổ đói, đánh về phía bữa sáng, mọi người miệng ngậm bánh bao, nhai không ngừng, hoàn toàn không ngờ rằng bánh bao Công Tôn cho họ ăn, có thể là thịt người bằm nhỏ...

"Anh hai cậu đâu?" Triển Chiêu vừa uống cà phê vừa đút bánh bao thịt cho Lỗ Ban.

"Ăn cây táo, rào cây sung!" Bạch Ngọc Đường còn đang vì đêm qua Triển Chiêu không thèm đếm xỉa gì đến tình cảnh của mình mà bực bội trong lòng, căm giận trừng mắt: "Còn đang ngủ!"

"Hà hà..." Triển Chiêu chột dạ cười trừ, tiếp tục đút bánh bao cho con mèo ăn.

Thấy Triển Chiêu mới sáng đã uống cà phê, Bạch Ngọc Đường nhíu mày: "Cậu mới sáng sớm đã uống cà phê? Không sợ đau dạ dày à?"

"Tôi..." Triển Chiêu quay đầu lại, đang há mồm muốn nói gì đó thì Bạch Ngọc Đường đột nhiên đút một cái bánh bao vào miệng anh.

Nhìn Triển Chiêu mồm đang tắc bánh bao, nhìn sang Lỗ Ban miệng cũng đang tắc bánh bao, Công Tôn chặc lưỡi gật đầu: "Quá giống!"

Bạch Ngọc Đường thấy Triển Chiêu một bộ kinh ngạc lại không dám tranh luận lại về vẻ ngoài của mình, trong lòng cảm thấy sướng a, cổ cũng bớt đau một chút... Nhưng mà, anh hai ra tay thật ác quá!

"Ầm" một tiếng, cửa lớn phòng làm việc bị đẩy ra, Lư Phương lảo đảo chạy vào: "Có chuyện không hay rồi! Có chuyện không hay rồi!"

Mọi người khó hiểu nhìn anh, Bạch Ngọc Đường thấy Lư Phương từ trước đến nay rất trầm ổn, giờ lại nóng ruột đến mức này: "Xảy ra chuyện gì?"

Lư Phương vừa đưa tài liệu qua, vừa mở TV lên.

Cảnh trong kênh thời sự cực kỳ hỗn loạn, một nữ phóng viên có mặt tại hiện trường đang nói rất nhanh, cái gì đó mà "Bắt cóc, nhà trẻ..." Khoan đã!

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now