Chương 16,17

533 26 2
                                    

Chương 16: Trời sinh người xấu

Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu, "Sao cậu biết anh ta nói dối?"

"Lưu Phương này ngoài mặt rất bình thường nhưng lại làm người ta có cảm giác đang nổ lực khống chế tâm tình." Triển Chiêu mỉm cười.

Mọi người tò mò nhìn Triển Chiêu.

"Anh ta để con mèo trên gối, liên tục vuốt lông nó là vì loại tiếp xúc với thứ mềm mại này sẽ làm cho con người bình tĩnh lại. Bất quá... động tác hút thuốc đã làm lộ cảm xúc thực của anh ta."

"Cảm xúc gì?" Bạch Ngọc Đường hỏi.

"Phẫn nộ." Triển Chiêu thấp giọng.

"Phẫn nộ?" Lạc Thiên có chút suy nghĩ, "Lưu Phương hút thuốc từ lúc cậu nhắc tới chi tiết Ngô Tiền Lương suýt đè chết Hứa Trung... Anh ta phẫn nộ cái gì?"

"Có lẽ khinh bỉ thủ đoạn giết người này?" Bạch Ngọc Đường nhún vai, mở cửa xe, "Hoặc có thể, là vì Hứa Trung đã thoát chết."

"Xem ra chúng ta phải trở về tra hỏi Hứa Trung một lần nữa thôi." Triển Chiêu thắt dây an toàn.

"Hứa Trung đã bị bắt giữ chính thức, hiện đang chờ thẩm vấn, bắt cóc còn có ý định mưu sát..." Bạch Trì lắc đầu, "Tuy đứa trẻ không sao, Hứa Trung sẽ không phải nhận án tử hình, nhưng phỏng chừng lần này sẽ chịu hình phạt nặng."

"Không sai." Bạch Ngọc Đường gật đầu, "Ít nhất là 20-30 năm."

"Trừ phi..." Triển Chiêu ngập ngừng, "Anh ta bị xúi giục, đằng sau còn có kẻ chủ mưu, lợi dụng anh ta."

"Như thế sẽ được giảm án." Bạch Trì đồng tình, "Dù sao anh ta cũng trót dại."

Đang trò chuyện, Bạch Ngọc Đường nhận được điện thoại của Trương Kiến Khải, báo rằng đã đón được Trương Hoa, nhưng Trương Hoa vừa nghe phải gặp cảnh sát liền la hét không chịu; Trương Kiến Khải đang xin Bạch Ngọc Đường cho ông ta thêm thời gian khuyên nhủ, sáng mai sẽ đưa con tới cục cảnh sát.

Bất đắc dĩ, Bạch Ngọc Đường cũng không biết nên làm gì hơn, đành đồng ý.

"Xem ra vẫn phải về thẩm vấn Hứa Trung trước." Bạch Ngọc Đường chuẩn bị quay đầu xe về cục thì điện thoại lại vang lên tiếp. Triển Chiêu lấy máy ra nhìn hộ, sửng sốt:

"Tiểu Bạch, mẹ cậu gọi."

Bạch Ngọc Đường nhíu mày, "Phải rồi, lâu lắm rồi tôi không về nhà, chắc mẹ gọi về dùng cơm đây."

"Ừ, có lẽ." Triển Chiêu bắt máy, "Alo, dì ạ... Vâng, Ngọc Đường đang lái xe... Dạ?"

Không biết Bạch mama nói gì mà khiến Triển Chiêu chớp mắt liên tục nhìn Bạch Ngọc Đường; Bạch Ngọc Đường cũng thấy điện thoại nói mãi, hồi sau Triển Chiêu chỉ có thể "Dạ" một tiếng, rồi cúp máy.

"Thế nào?" Bạch Ngọc Đường nhìn vẻ mặt khó xử của Triển Chiêu.

"Mẹ cậu bảo gọi anh hai về ăn cơm... Đưa cả Công Tôn theo nữa." Triển Chiêu hạ giọng, "Dì nói lấy thì cũng lấy rồi, sao không mang về nhà ăn một bữa, cũng để dì gặp gỡ xem sao."

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãKde žijí příběhy. Začni objevovat