Chương 27

662 26 4
                                    



Chương 27 : Diệt chuột

Triển Chiêu ở lại bệnh viện đến ngày thứ ba. Sáng sớm, Tưởng Bình hấp tấp chạy tới bệnh viện.

"Thế nào rồi?" Bạch Ngọc Đường hỏi.

"Tiến sĩ Triển bảo tôi tìm kiếm mấy thứ, tôi mang tới đây!" Tưởng Bình đáp, sau đó lấy laptop từ ba lô ra, vừa khởi động máy vừa nói, "Danh sách toàn bộ nhân viên hậu cần của cảnh cục."

"Anh muốn danh sách nhân viên hậu cần làm gì ạ?" Bạch Trì không hiểu. Dương Dương cũng hiếu kỳ, nhón chân nhòm vào màn hình.

Triển Chiêu vẫy Lạc Thiên đang ngồi trên sofa, "Lạc đại ca, anh đến xem xem."

Lạc Thiên chưa rõ Triển Chiêu muốn mình nhìn gì, nhưng vẫn lại gần.

Tưởng Bình mở bảng biểu thông tin các nhân viên hậu cần.

Triển Chiêu click vào mục hình ảnh, dò xuống, khi một người nào đó xuất hiện, chợt nghe tiếng hít mạnh của Lạc Thiên.

"Sao vậy?" Bạch Ngọc Đường lại gần nhìn, ảnh một người đàn ông khoảng năm mươi tuổi ở trên màn hình, hơi quen mắt.

"2-12-11." Mãi một lúc lâu Lạc Thiên mới khẽ khàng thốt ra, "Thế mà hắn... hắn ở cảnh cục."

"Anh bảo người này là 2-12-11?" Bạch Trì giật mình, nhìn gần hơn, chợt phát hiện so với người xuất hiện trong video Trần Tiệp lưu lại thì không giống lắm, nhưng quả thật là một người.

"Miêu Nhi... Sao cậu biết hắn là nhân viên hậu cần của cục cảnh sát?" Bạch Ngọc Đường hỏi.

Triển Chiêu click vào thông tin trên tấm ảnh, cột tên ghi "Đỗ Xá", cột chức vị ghi là: "Vệ sinh: nội bộ cao ốc, thời gian công tác: sáu năm."

"Không thể!" Bạch Ngọc Đường nhíu mày, "Tôi chẳng chút ấn tượng với ông ta, sao ông ta có thể làm việc trong cảnh cục những sáu năm chứ?"

"Bởi vì mỗi lần hắn xuất hiện đều mang một dáng dấp khác nhau." Triển Chiêu mỉm cười, "Hơn nữa cậu đừng quên, một số nơi, nếu hắn muốn, không cần thiết phải đi qua những con đường bình thường..."

Tất cả mọi người đều cảm thấy sống lưng lạnh toát, không ai bảo ai cùng nghĩ tới Quỷ bạc đầu trong tiểu thuyết của Edogawa Rampo, con quỷ báo thù suốt ngày trốn trên lầu theo dõi hành động của kẻ thù.

"Ý cậu là... hắn vẫn luôn bên cạnh chúng ta?" Bạch Ngọc Đường im lặng hồi tưởng: Quả thật, từ lúc bắt đầu vụ án đến chiều hướng tiến triển của vụ án, và cả việc Triển Chiêu bị bắt, đều được sắp đặt chu đáo, tựa hồ luôn có kẻ theo dõi tất cả.

"Tiểu Bạch, cậu tìm người của bộ phận hậu cần dò la chút xem, người tên 'Đỗ Xá' này đã thôi việc chưa?" Triển Chiêu nhắc Bạch Ngọc Đường.

Bạch Ngọc Đường gọi tới cảnh cục, để Mã Hán đến chỗ bộ phận hậu cần điều tra, còn dặn anh linh động tìm cách hỏi thêm những mối quan hệ xung quanh Đỗ Xá.

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ