Chương 8-9-10

900 30 7
                                    

Chương 8 : Tập kích

Nhờ lần hợp tác trước đây, mối quan hệ giữa Âu Dương Xuân và SCI vô cùng tốt đẹp. Khi nhìn thấy Lạc Thiên, Âu Dương Xuân gần như không dám tin vào mắt mình. Chỉ mới mấy tháng ngắn ngủi mà Lạc Thiên đã hoàn toàn thay da đổi thịt, không chỉ trẻ trung hơn rất nhiều mà còn làm tới cảnh sát.

Mọi người đang trò chuyện, Lạc Dương đột nhiên chui ra từ phòng làm việc của Triển Chiêu, "A, chú cảnh sát xấu xa."

Âu Dương Xuân dở cười dở mếu. Lạc Thiên vội vàng kéo Dương Dương qua, bắt cậu nhóc phải thưa "chú Âu Dương" đàng hoàng.

Sau khi hàn huyên đôi câu, họ bắt đầu đi vào chủ đề chính. Âu Dương Xuân, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vào trong văn phòng, đóng cửa lại.

"Về vấn đề của Ben, có một vài chuyện tôi muốn rõ ràng trước." Âu Dương Xuân lên tiếng.

"Ừm." Triển Chiêu nhạy bén nhìn ra điểm khác thường, không rời mắt khỏi Âu Dương Xuân, "Ý của anh là Ben có vấn đề?"

Âu Dương Xuân thở dài, mỉm cười nhìn Triển Chiêu, "Tiến sỹ Triển quả là càng ngày càng nhạy bén đó."

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn nhau rồi ngồi xuống ghế, "Anh nói tình huống xem."

Âu Dương Xuân thoáng đưa mắt ra ngoài, "Hiện tại có một vấn đề rất khó giải quyết."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nghe vậy khẽ nhướn mi —— Ai chẳng biết khó giải quyết, chứ dễ ăn thì tìm bọn tôi làm chi.

"Bảy nạn nhân đều có chung một đặc điểm." Âu Dương Xuân nói, "Bọn họ là những người duy nhất trên thế giới này được tận mắt nhìn thấy Karula bằng xương bằng thịt."

"Cái gì?" Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường lại nhìn nhau, việc này phức tạp đây.

"Tổ chức TVA của Karula vốn là đối tượng hàng đầu mà cảnh sát quốc tế muốn diệt trừ. Nhưng kẻ này hành tung thần bí, chẳng mấy ai thấy được mặt hắn."

"Chỉ có bảy người nhóm Ben mới được gặp Karula, vì vậy mới để họ mượn cớ trao đổi đến đây ngăn hắn?" Bạch Ngọc Đường hỏi.

"Chính xác thì chẳng qua là tới để xác nhận." Âu Dương Xuân gật đầu, "Bởi vì chúng tôi nhận được tình báo rằng Karula đã xuất hiện ở đây."

"Vậy còn ZJ?" Triển Chiêu hỏi.

"Vấn đề ở chỗ này." Âu Dương Xuân lộ vẻ bất đắc dĩ, "Theo tư liệu mà chúng tôi có, ZJ là một đoàn thể rất bí hiểm, nhưng ban đầu chúng cũng không nhận các vụ ám sát, chẳng qua chỉ nhận các vụ ăn trộm hoặc đánh cắp thông tin... Vậy nên, tình hình bây giờ có chút hỗn loạn."

Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhíu mày. Triển Chiêu bật cười một tiếng, "Như thế cũng tốt, loạn càng thêm loạn, mạt cưa mướp đắng đôi bên một phường."

Âu Dương Xuânở nước ngoài đã lâu, thừa nhận vốn quốc ngữ của mình có hạn, khiêm tốn liếc sang Bạch Ngọc Đường. Bạch Ngọc Đường giải thích, "Ý của con mèo là ZJ và TVA, rốt cuộc là ai hãm hại ai... rất khó xác định."

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now