Chương 12-13

755 28 3
                                    

Chương 12 : Học sinh

“Gieo gió gặt bão?” Triển Chiêu liếc Bạch Ngọc Đường, “Cậu chắc chứ?”

Bạch Ngọc Đường nhíu mày, “Trước kia khi phá án đã từng thấy.” Nói xong, anh bấm điện thoại, “Này, Hổ Tử, cậu tới ký túc xá của Lý Phi đi, có mấy thứ cần cậu xem qua. À, gọi cả Công Tôn đến cùng luôn.”

Dập máy, Bạch Ngọc Đường quay lại nhìn Triển Chiêu, “Muốn biết có phải hay không, cứ để Hổ Tử xác nhận là chắc chắn nhất.”

Triển Chiêu gật đầu, bước vòng qua thi thể, quan sát đồ đạc trong phòng. Nhìn một hồi, anh phát hiện ra căn phòng này hơi quá sạch sẽ gọn gàng so với các phòng ký túc xá nam thông thường. Đưa tay sờ trên mặt trên thành giường, không dính chút bụi. Triển Chiêu quay lại ra hiệu cho Bạch Ngọc Đường, Bạch Ngọc Đường liền nói với vị giáo viên đang lo sợ nhũn người kia, “Ký túc xá nam sinh của trường các vị cũng thật là sạch sẽ.”

Ông thầy lắc đầu thở dài, “Chỉ có phòng này thôi.”

“Thế ư?” Triển Chiêu nhìn ông ta, “Vậy là sao?”

“Lý Phi mắc bệnh sạch sẽ có tiếng.” Thầy giáo lại lắc đầu, “Bệnh cậu ta cũng phải nghiêm trọng lắm, lúc rảnh rỗi thì đi quét tước phòng ngủ, lấy giấy ăn lau sàn nhà, anh nói xem phòng có thể không sạch sẽ được sao?”

“Như thế mà hai người bạn cùng phòng không ý kiến gì sao?” Bạch Ngọc Đường thắc mắc.

“À, một em thì từ trước tới giờ không ở đây. Nhà em ấy ở ngay đây nên về toàn về nhà ngủ, chỉ để một ít đồ trong phòng. Vương Bằng cũng không hay ở đây, vì ký túc xá đối diện có giường trống, nên em ấy hay qua đó ngủ.”

“Nói cách khác, Lý Phi chỉ ở một mình, phải không?” Triển Chiêu hỏi lại.

Thầy giáo khoát tay, lắc đầu, “Tôi biết hai vị nghĩ gì, nhưng không phải đâu. Lý Phi quan hệ với mọi người rất tốt đẹp. Mọi người không muốn ở cùng em ấy, chủ yếu là ngại cậu ta quét dọn nhiều, phiền toái.”

“Sếp.” Mọi người đang nói chuyện, đã thấy Triệu Hổ tiến vào, Công Tôn phía sau anh.

“Cậu nhìn đi.” Bạch Ngọc Đường hất đầu về phía thi thể của Lý Phi.

Triệu Hổ vừa thấy đã chau màu, ngồi xổm xuống nhìn chân Lý Phi, thấy phần đùi người chết bị trói chặt trên ghế. Triệu Hổ đứng lên, nói với Bạch Ngọc Đường, “Sếp, là thanh lý môn hộ.”

“Có nhìn ra đươc bang hội nào làm không?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

Triệu Hổ ngẫm nghĩ một hồi rồi nói, “Sếp… Đây đúng là phương pháp các băng đảng sử dụng để thanh lý môn hộ, có điều có một vài chỗ không ổn.”

“Hả?” Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, “Chỗ nào không ổn?”

“Ừm, cái gọi là ‘Thanh lý môn hộ’, thực ra là tìm được kẻ phản bội, sau đó dựa trên thân phận hắn trong bang phái và số anh em bị hắn hại chết mà trừng phạt.” Triệu Hổ nói nhỏ, “Kẻ phản bội thường bị trói trên ghế, chân tay buộc chặt, sau đó dùng dao lóc thịt, hại chết một người anh em thì bị xẻo một đao. Thường đều bắt đầu cắt từ cánh tay trái.”

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now