Chương 10

657 34 2
                                    


Chương 10 : Mục đích

"Đưa Bàng Khánh về cục!" Bạch Ngọc Đường lệnh cho cậu cảnh sát bên cạnh, "Tạm giam hắn 48 tiếng, tội danh gây cản trở công vụ, không được để hắn chạy thoát!"

"Rõ!" Người cảnh sát nhanh chóng rời đi, Bạch Ngọc Đường quay đầu lại, "Có hai thi thể, tức là có hai người bị hại trong vụ này!"

"Đúng thế, vậy nên việc tiếp theo cần điều tra là thân phận của cỗ thi thể kia, và phần còn lại của Bàng Hiểu Cầm ở chỗ nào." Triển Chiêu lắc đầu, "Không có ai tự dưng đi giết người cả, rút cuộc mục đích của kẻ sát nhân là gì?"

Triệu Trinh vẫn còn mơ mơ màng màng, ôm Bạch Trì gà gật. Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nói không còn việc gì cần anh cố vấn nữa, bảo Bạch Trì đưa anh sang một bên nghỉ ngơi.

"Người mang bánh ngọt tới là ai?" Bạch Ngọc Đường hỏi một nhân viên cảnh sát bên cạnh, "Gọi người đó tới."

"Vâng." Người cảnh sát chạy đi; một phút sau quay về, "Đội trưởng Bạch, chúng tôi đã tìm được anh ta, có điều trông anh ta rất kỳ lạ."

"Kỳ lạ?" Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu liếc nhau một cái, hỏi lại, "Sao mà kỳ lạ?"

"Thợ cả nói với chúng tôi, người ông ấy giao cho việc đưa bánh tên là Trần Lập; chúng tôi đã tìm được anh ta. Những người khác cũng nói chính anh ta là người đưa bánh. Thế nhưng anh Trần Lập đó lại bảo mình không hề đưa bánh ngọt!"

"Vụ này mới nha!" Bạch Ngọc Đường bật cười, hỏi cậu cảnh sát, "Có đưa anh ta tới đây không?"

"Có ạ!" Cậu cảnh sát gọi Trần Lập đứng chờ ngoài cửa tiến vào.

Trí nhớ của Triển Chiêu vô cùng tốt, chỉ cần gặp qua một người là sẽ không quên mặt. Anh liếc mắt một cái đã nhận ra, người này chính là người giao bánh gato khi nãy.

"Anh tên là Trần Lập phải không?" Bạch Ngọc Đường hỏi, "Vừa rồi là anh mang bánh gato tới đây?"

Trần Lập chớp chớp mắt, ngơ ngác gãi đầu, "Bánh gato gì cơ?"

Bạch Ngọc Đường cười, "Vừa rồi có rất nhiều người đã thấy anh, anh có nói dối cũng không ăn thua đâu!"

Trần Lập càng bối rối, lắc đầu hỏi: "Bánh nào? Tôi còn chưa thấy cái bánh gato nó như thế nào cả!"

Triển Chiêu đưa tay ngăn Bạch Ngọc Đường đã bắt đầu tỏ ra bực mình. Anh tiến đến gần, nhìn vào hai mắt Trần Lập, quay đầu nói với Bạch Ngọc Đường, "Tình trạng của anh ta không bình thường!"

"Ý cậu là sao?" Bạch Ngọc Đường thắc mắc.

Triển Chiêu gọi cậu cảnh sát khi nãy tới, dặn dò vài câu, cậu ta liền gật đầu rời đi. Triển Chiêu quay đầu lại, tiếp tục hỏi Trần Lập, "Khoảng nửa giờ trước, anh đang làm gì?"

Trần Lập nghĩ ngợi một hồi, "Tôi đi giao cơm."

"Anh giao những thứ gì?" Triển Chiêu hỏi, "Đưa đi đâu?"

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now