Chương 23

573 22 1
                                    

Chương 23 : Dần sáng tỏ

Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu ngồi trên sofa tiệm cắt tóc đọc tạp chí, họ đã đợi khoảng một tiếng. Ông chủ tiệm này là bạn của họ, cho nên nói chuyện cũng tương đối thuận lợi.

"Được rồi!" Tay kéo đưa Râu Quai Nón được đổi mới hoàn toàn đến trước mặt Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu. Hai người ngẩng lên nhìn, đều sững sờ.

Chòm râu xôm xoàm biến mất, trước mặt bọn họ là một gương mặt sạch sẽ tươm tất, tuy thoạt nhìn vẫn thấy không được trẻ trung lắm, nhưng đường nét khuôn mặt quả thật rất chuẩn, chẳng những không xấu, lại còn tăng thêm vài phần tuấn lãng của người đàn ông trưởng thành...

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường gật gù, gương mặt này giống Lạc Dương một cách rõ rệt, không nhận cha con cũng khó ấy.

"Tốt lắm!" Bạch Ngọc Đường gật đầu, mở miệng ra rồi lại thấy không biết phải gọi anh ta thế nào. Bạch Ngọc Đường cười: "Lấy một cái tên đi, cứ gọi anh là Râu Quai Nón suốt cũng thấy ngượng mồm."

Râu Quai Nón sửng sốt, tựa hồ bối rối, xấu hổ nói: "Tôi... không đọc sách mấy, tên... Các cậu lấy giùm đi."

Triển Chiêu xoa cằm, nghĩ một hồi, "Gọi là Lạc Thiên đi, tên của Dương Dương là Lạc Dương, anh là Lạc Thiên, nghe rất thuận."

Râu Quai Nón lẩm nhẩm cân nhắc mấy lần, rồi gật đầu: "Được."

Xong xuôi, ba người lên xe, chạy tới biệt thự của Trần Tiệp. Dọc đường, Triển Chiêu hỏi Lạc Thiên rất nhiều vấn đề, toàn là những câu hỏi không đầu không đuôi. Bạch Ngọc Đường tuy không hiểu ý định của Triển Chiêu, nhưng con mèo đã hỏi vậy thì ắt có nguyên nhân, nhỡ có manh mối.

Lúc cách biệt thự của Trần Tiệp không còn bao xa, Lạc Thiên đột nhiên mở miệng với Bạch Ngọc Đường: "Có người theo chúng ta."

Bạch Ngọc Đường thoáng giật mình, bình tĩnh nói: "Vừa ra khỏi cảnh cục đã theo rồi, không cần quan tâm đâu."

Triển Chiêu chớp mắt mấy cái, thoáng nhìn hai chiếc xe luân phiên nhau bám theo, hỏi Lạc Thiên: "Anh phát hiện ra từ lúc nào?"

"Vừa nãy." Lạc Thiên đáp.

"Thế nào mà cảm thấy vậy?" Triển Chiêu tiếp tục hỏi.

"Ừm..." Lạc Thiên nghĩ nghĩ, "Kiểu như tim thấy loạn nhịp, cảm giác có nguy hiểm, lần nào cũng chuẩn xác như thế."

Triển Chiêu liếc Bạch Ngọc Đường, nhỏ giọng: "Tiểu Bạch, bọn họ khả năng manh động."

Bạch Ngọc Đường gật đầu, qua gương chiếu hậu nhìn lại, hất cằm, "Đi rồi."

Triển Chiêu và Lạc Thiên theo tầm nhìn của Bạch Ngọc Đường, quả nhiên thấy hai chiếc xe vốn theo sát bọn họ, không biết vì sao đã giảm tốc, rồi nhanh chóng không thấy bóng dáng.

"Cái quỷ gì thế?" Bạch Ngọc Đường nhíu mày.

Lạc Thiên lại đột nhiên căng thẳng hỏi: "Liệu Dương Dương ở cảnh cục có gặp chuyện gì không?"

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ Nhãحيث تعيش القصص. اكتشف الآن