Chương 15

584 33 3
                                    


Chương 15 : Bạn gái

Trương Long và Vương Triều đưa cậu chàng 'blouse trắng' của tổ giám định về SCI. Hai người báo cáo sơ với Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu.

Bạch Ngọc Đường gật đầu, ngoắc ngón tay về phía phòng thẩm vấn, ra hiệu dẫn người vào trước. Sau đó, anh yêu cầu Bạch Trì và Lạc Thiên đi thăm dò thân phận người cảnh sát bị giết kia. Những người khác giúp Tưởng Bình kiểm tra toàn bộ tư liệu giám thị. Công Tôn về nhà ngủ bù. Xong xuôi, Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu tới phòng thẩm vấn.

"Tên gì?" Bạch Ngọc Đường thấy cậu chàng của tổ giám định đang ngồi đó run như cầy sấy, anh nháy mắt với Triển Chiêu — Miêu Nhi, non quá!

Triển Chiêu gật đầu — Cậu dọa nữa đi, không khéo chưa tới hai câu đã phun ra hết.

Bạch Ngọc Đường hiểu ý, ngồi xuống ghế băng đối diện cậu ta, vẻ mặt lạnh lùng.

"Trương Nham Khải." Đối phương thành thật đáp.

"Trương Nham Khải?" Bạch Ngọc Đường gật đầu, "Làm ở tổ giám định bao lâu rồi?"

"Tôi... tôi mới thực tập." Trương Nham Khải nhỏ giọng trả lời, giọng nói cũng run, "Đội... đội trưởng Bạch, tôi không liên quan gì hết, tôi không cố tình."

Bạch Ngọc Đường cười nhạt, "Không cố tình? Tống bom cho SCI, thêm một cảnh sát chết trên sân thượng nữa... Đó là không cố tình?"

"Không... Tôi không biết sẽ như thế..." Trương Nham Khải vội vàng biện hộ, sắc mặt đỏ bừng.

"Đừng kích động." Triển Chiêu nói, "Kích động chẳng để làm gì, kể lại tiến trình đi. Ai đưa cho cậu trái bom đó?"

"Tôi... tôi không biết người đưa bom có phải cô ấy không." Trương Nham Khải thoáng bình ổn lại tâm tình, thấp giọng khai, "Nhưng... tôi cho cô ấy mượn áo blouse của tôi để cô ấy giả làm người của tổ giám định, vào cục cảnh sát."

"Cô ấy là ai?" Bạch Ngọc Đường hỏi.

"Bạn gái của tôi." Trương Nham Khải đáp, "Tôi biết cô ấy từ hội những người thích đọc sách của tiến sĩ Triển... Qua lại đã nửa năm rồi."

"Hội thích đọc sách?" Triển Chiêu khó hiểu, "Của tôi?"

"Vâng." Trương Nham Khải hơi ngượng ngùng, "Chắc anh không biết, người thích đọc sách của anh nhiều lắm... Trong cảnh cục này phải phân nửa đám trẻ chúng tôi lấy anh với đội trưởng Bạch làm thần tượng... Chúng tôi mua sách của anh, trên một diễn đàn online, thành lập hội những người thích đọc sách của anh, sau đó thi thoảng lại tổ chức họp mặt offline, cũng gặp gỡ được khá nhiều người thú vị."

Triển Chiêu gật đầu, "Bạn gái cậu tên gì?"

"Cô ấy tên là An Linh Lệ." Trương Nham Khải đáp.

"Cái gì?!" Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường liếc nhau, lại mở to mắt hỏi lại, "An Linh Lệ?"

"Vâng." Trương Nham Khải gật đầu, "Cha cô ấy làm cảnh sát, ở cảnh cục này cũng phải lên lão làng rồi... Nhưng mà Linh Lệ nói với tôi, cha cô ấy rất phản đối chuyện con gái qua lại với cảnh sát, cho nên bảo tôi không được để lộ."

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ Nhãजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें