Chương 21-22

818 30 2
                                    

Chương 21 : Ma lực.

Triển Chiêu không chỉ làm Lạc Dương sửng sốt; cả Lạc Thiên và Bạch Ngọc Đường cũng phải há hốc miệng.

Lạc Thiên kinh ngạc nhìn Lạc Dương, "Dương Dương... con..."

Lạc Dương ngơ ngác nhìn ba người lớn đang trợn tròn mắt nhìn mình, "Gì cơ ạ?"

"Con học cách hỏi chuyện như vậy từ đâu?" Triển Chiêu gặng hỏi, "Ai dạy con?"

Dương Dương lắc đầu, "Có ai dạy con đâu ạ, là con tự học..."

"Con học theo ai?" Triển Chiêu hỏi.

Lạc Dương do dự một chút, vươn tay rồi rụt rè chỉ Triển Chiêu, "Con học... học theo chú Triển mà."

Lạc Dương vừa nói xong, ba người lớn đứng sững sờ tại chỗ.

"Chú?" Triển Chiêu cũng không phản ứng kịp, vội vã hỏi lại cậu bé, "Ý con là học theo sách của chú?"

Bạch Ngọc Đường lắc đầu, ngồi thụp xuống xoa đầu Dương Dương, "Dương Dương, có phải con thường xuyên nghe con mèo này hỏi chuyện, nên tự động bắt chước không?"

Lạc Dương gật gật, "Vâng... Con thấy dù tất cả mọi người trong SCI đều rất giỏi, nhưng chú Triển vẫn siêu nhất!" Lạc Dương dứt lời, liền trốn sau lưng Lạc Thiên, thì thầm, "Ba cũng bảo chú Triển nói chuyện giống như có ma lực, muốn con học chú."

Triển Chiêu hoàn toàn choáng váng, còn Bạch Ngọc Đường thì ngồi xuống chiếc sofa bên cạnh, phá lên cười. Lạc Thiên cũng không nhịn được, bật cười mấy tiếng, hỏi Lạc Dương: "Vậy vừa rồi thì sao? Tại sao con lại hỏi những câu như vậy?"

Lạc Dương gật đầu, nhỏ giọng đáp, "Khi chú Triển nói chuyện với người khác, bao giờ cũng nhìn thẳng vào mắt người ta, làm cho người ta cảm giác chú rất tập trung theo dõi câu chuyện. Sau đó, chú ấy sẽ dùng những câu dẫn dắt để người ta tự hỏi... dùng rất nhiều câu như thế, không phải bắt người ta phải hồi tưởng, mà là làm cho người ta trở lại hoàn cảnh lúc đó, làm người ta tự động nhớ lại. Còn nữa, khi chú Triển hỏi chuyện, đôi lúc sẽ vỗ nhẹ người bị hỏi, làm người đó có cảm giác thân thiết... Nên con..."

Bạch Ngọc Đường ngồi trên sofa đã cười no nê, quay sang Triển Chiêu vẫn còn ngẩn ngơ trước mặt Dương Dương, cười cười, "Miêu Nhi... Hố rồi kìa..."

Triển Chiêu nháy mắt đỏ bừng mặt, hơi áy náy nhìn Lạc Dương. Mà cậu nhóc lại trốn sau lưng Lạc Thiên, le lưỡi với Triển Chiêu, "Dữ quá đi."

"Dương Dương, không được hỗn." Lạc Thiên liếc Lạc Dương, cậu nhỏ trề môi đáp lại.

Bạch Ngọc Đường bước tới, bế bổng con mèo đang ngượng chín mặt kia, nói với Lạc Thiên, "Anh trông hai đứa nhỏ một chút, bọn tôi đi một lát quay lại ngay." Nói rồi bế Triển Chiêu, lúc này đã xấu hổ tới mức muốn chôn mặt vào áo, đi ra khỏi phòng bệnh, tới một góc cầu thang bệnh viện.

Bước tới góc trống yên lặng, Bạch Ngọc Đường nhẹ nhàng đặt Triển Chiêu lên một bậc thang, rồi ngồi xổm xuống trước mặt anh, nhìn thẳng vào mắt người đối diện, tay niết cằm người ta, "Sao vậy, Miêu Nhi? Giỏi thật đấy, tới nhóc Dương Dương cũng là fan của cậu, đúng là 'già không bỏ, nhỏ không tha' nha!"

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now