Chương 26

930 44 4
                                    



Chương 26: Mệnh lệnh

Triển Chiêu vừa nói xong thì Bạch Ngọc Đường cảm giác cả sống lưng lạnh buốt: "Miêu Nhi,... cậu nói, những nhân viên trong đây sẽ đi giết người hoặc tự tử? Khi nào? Làm sao..."

"Cậu đừng vội, tôi sẽ giải thích từ từ cho cậu." Triển Chiêu có chút nôn nóng nói: "Việc cấp bách bây giờ là tập trung tất cả nhân viên ở đây lại, chỗ này tạm thời phong tỏa."

"Được..." Bạch Ngọc Đường vừa định ra ngoài, đột nhiên nghĩ tới, "Vậy còn cậu, cậu không sao chứ?"

Triển Chiêu buồn cười: "Tôi có thể có chuyện gì? Chỉ là quá tập trung trong thời gian dài, nên hơi mệt mỏi."

"Không được! Không thể để cậu một mình ở chỗ này." Bạch Ngọc Đường nói, hai tay bế bổng Triển Chiêu lên, chạy ra ngoài.

"A!" Triển Chiêu giật mình, tay chân luống cuống, "Chuột Bạch! Cậu làm gì vậy! Bỏ tôi xuống!"

Bạch Ngọc Đường ôm anh chạy ra ngoài, bọn Mã Hán đang ngồi trong đại sảnh, trông thấy thì kinh hoàng, bọn họ mấy ngày nay bị chấn kinh hơi quá mức. Lúc nãy mới thấy Công Tôn được người bế từ phòng hỏa táng ra, giờ đến lượt Triển Chiêu, liền lập tức chạy lại bu quanh.

Triển Chiêu mặt đỏ tới tận mang tai, thật muốn tìm một cái lỗ mà chui vào. Đáng tiếc là tình huống hiện tai, càng giãy dụa trông sẽ càng kỳ quái, không thể làm gì khác hơn là rúc đầu giống con đà điểu, mặc cho Bạch Ngọc Đường ôm.

Bao Chửng bên này nhìn thấy cũng cả kinh, Bạch Ngọc Đường bế Triển Chiêu chạy qua, báo cho Bao Chửng biết phát hiện của Triển Chiêu.

Tất cả mọi người ở đây đều choáng váng, Bao Chửng vội vã gọi người phụ trách viện nghiên cứu tới, hỏi ông ta cả trung tâm này có bao nhiêu người, những người nào chuyên môn phụ trách và hay tiếp xúc với Triệu Tước, ông liền ngay lập tức bố trí lực lượng cảnh sát, trấn an toàn bộ những nhân viên có liên quan, cả trung tâm nghiên cứu tạm thời bị phong tỏa lại.

Sau một lúc nhốn nháo, mọi người trong S.C.I. mới có thời gian ngồi thở.

"Miêu Nhi, cậu giải thích cụ thể cho tôi, những ám thị này là thế nào?" Bạch Ngọc Đường thở phù một cái, ngồi vào một phòng họp trong trung tâm nghiên cứu. Bao Chửng cùng Vương Triều, Mã Hán cũng ngồi vào, lẳng lặng chờ Triển Chiêu giải thích.

Triển Chiêu sau khi nghỉ ngơi một lúc thì sắc mặt đã khá lên rất nhiều, anh trầm mặc một lúc, tựa như là đang hệ thống lại từ ngữ: "Ưm...

Nói đến tội phạm tâm lý ám thị, nổi tiếng nhất chính là sự kiện giẫm đạp lên nhau trong nhạc hội Thiên Niên Kỷ năm 1999 ở bang Ohio, Mỹ."

Bạch Ngọc Đường gật đầu: "Tôi có nghe nói qua sự kiện đó, mấy trăm người bị giẫm đến chết."

"Đúng." Triển Chiêu nói, "Sự kiện đó, nếu nhìn bên ngoài, sẽ cho rằng những khán giả tham gia nhạc hội do tinh thần quá kích động nên dẫn đến thảm kịch, nhưng sự thật, chính W.Nelson(*) đã hạ tâm lý ám thị với khán giả."

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now