Chương 4

579 28 0
                                    


Chương 4 : Thế giới bên kia

Không mấy khi Triển Chiêu thấy Bạch Ngọc Đường nghiêm túc như vậy. Bạch Ngọc Đường ngẩng đầu nhìn những bức tường cao xung quanh, một lát sau lắc đầu, lạnh giọng nói: "Không thể đi từ trên!"

"Trên không thể thì..." Triển Chiêu nhìn xuống đất, cả hai đồng thanh —- "Dưới!"

Bạch Ngọc Đường cúi đầu kiểm tra mặt đất. Kiểu đá lát đường ở khu vực này thực hiếm thấy. Từng khối xi măng vuông, không ít khe lỗ. Vừa nhìn vừa dò giẫm, chẳng bao lâu, Bạch Ngọc Đường dừng lại trước một phiến đá vuông, ngồi xổm xuống, vươn tay dò giữa khe phân cách với mảng lát bên cạnh.

Triển Chiêu cũng đi tới, "Thế nào?" Ngồi xổm xuống, hỏi.

"Có gió." Bạch Ngọc Đường vừa đáp vừa luồn ngón tay xuống lỗ hở giữa cái khe, ngón trỏ móc vào, nhấc mạnh. Phiến xi măng bị nhấc hẳn lên. Hai người cùng nhìn chăm chăm vào, chỉ thấy bên dưới là một thông đạo tối om. Có rất nhiều đường ống đan xen, thông đạo sâu khoảng hai mét — Là đường ngầm kiểu cũ của thành phố S.

"Xem ra lần trước hắn cũng chạy như vậy." Triển Chiêu nhìn đường ngầm, nói.

Bạch Ngọc Đường gật đầu: "Tôi xuống xem, cậu..."

Triển Chiêu không đợi Bạch Ngọc Đường nói xong đã trừng mắt: "Tôi cũng muốn xuống!"

Không có thời gian tranh luận, Bạch Ngọc Đường gật đầu, nhảy xuống trước rồi đưa tay tiếp lấy Triển Chiêu.

Hai người vừa vào địa đạo đã phát hiện một ngã rẽ bị chặn, liền đi về ngã rẽ kia. Vừa đi được vài bước, bốn phía rơi vào bóng tối, Bạch Ngọc Đường mở di động ra soi. Hai người nương theo ánh sáng yếu ớt bước về phía trước.

Địa đạo yên tĩnh dị thường, có thể nghe được cả tiếng hít thở nhè nhẹ của cả hai. Cũng bởi kết cấu kín mít thế này, tiếng vang cũng rất rõ. Đám chuột xám vì bị ánh sáng quấy nhiễu mà trốn chạy tán loạn. Mùi hôi thối và mùi ẩm mốc hòa vào nhau, Triển Chiêu chỉ thấy Bạch Ngọc Đường cau mày, biết anh ưa sạch sẽ, ở phải tình cảnh này nhất định là như bị hành hạ.

Hai người đi được khoảng năm phút thì thấy phía trước sáng hơn, một không gian khá lớn rộng mở, hai nhánh rẽ xuất hiện trước hai người.

Bạch Ngọc Đường xoay sang nhìn Triển Chiêu: "Miêu Nhi, bên nào?"

Qua ánh đèn yếu ớt, Triển Chiêu quan sát hai con đường một chút, đột ngột "A" khẽ.

"Sao?" Bạch Ngọc Đường hỏi.

"Bên này bình thường hay có người qua lại, hơn nữa nhân số không ít nha!" Triển Chiêu nghi hoặc nhìn giao lộ đó, chỉ chỉ mặt đất: "Xem xem, dấu chân không ít."

Bạch Ngọc Đường gật đầu, đi vào trong, đại khái khoảng mười phút, đột nhiên thấy trước mắt có ánh sáng —- Nhanh như vậy đã đến lối ra rồi?!

Hai người nhìn nhau, bước nhanh hơn về phía ánh sáng. Chỉ chốc lát, cảnh tượng càng lúc càng tỏ rõ hơn.

Tới nơi còn phát hiện có thêm một chỗ quẹo, đang định rẽ theo thì có một thứ hấp dẫn sự chú ý của cả hai. Vài tấm bạt cùng mấy bộ quần áo cũ rải dưới đất, bên trên bày rất nhiều món đồ chơi, đa phần là búp bê cùng robot nhựa đã cũ...

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ