Chương 16

595 30 0
                                    

Chương 16 : Tập kích

"Tại sao lại cứ phải giả mạo An Linh Lệ?" Ngón tay Triển Chiêu nhẹ gõ lên cằm, "Tên sát thủ này rốt cuộc là có quan hệ gì với An Linh Lệ? Hay là có quan hệ mật thiết?"

"Hơn nữa, nếu mục đích của cô ta chỉ là lợi dụng bạn trai để lẻn vào cục cảnh sát... Giả làm An Linh Lệ chẳng phải chỉ tổ tăng thêm nguy cơ bại lộ?" Khuôn mặt Bạch Ngọc Đường ánh lên một tia hứng thú, "Nếu bất cẩn mà nói hớ, không phải là tự chuốc họa vào thân à?"

"Nhân viên cảnh sát kia..." Triển Chiêu hỏi, "Có khi nào cũng thuộc hội những người yêu sách của tôi không?"

"Cái này vẫn chưa rõ ạ." Bạch Trì đáp, "Nhưng bọn em nghe nói anh ta là người rất tốt, thường xuyên đến viện dưỡng lão thăm nom người già neo đơn."

"Ồ ~" Triển Chiêu gật gù.

"Làm sao thế, Miêu Nhi?" Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu, "Cậu có vẻ khá có hứng thú với cậu cảnh sát bé kia."

"Ừ." Triển Chiêu gật đầu, "Giết người ắt phải có nguyên do. Nếu An Linh Lệ giả sợ thân phận bị lộ thì không lý nào lại giết cậu cảnh sát kia mà tha cho Trương Nham Khải, đúng chưa? Vậy mới nói, giết cậu ta hẳn là vì nguyên do khác... Hơn nữa, cũng không chắc chắn có phải là cô ta giết hay không. Đồng phục cảnh sát bị lấy mất... Vóc dáng con gái khá nhỏ... Mặc một bộ đồng phục cảnh sát không vừa ở đây đúng là quá thừa thãi!"

"Ừ." Bạch Ngọc Đường quay sang Lạc Thiên và Bạch Trì, "Hai người điều tra phía cha mẹ Triệu Tĩnh đi, với lại hỏi Dương Dương những chi tiết liên quan nữa."

"Rõ." Lạc Thiên bế Lạc Dương, rời đi cùng Bạch Trì. Bạch Ngọc Đường lại gọi Mã Hán và Triệu Hổ, "Hai người đi thăm dò cho tôi, tất cả nạn nhân từ đầu đến giờ... có quan hệ đặc thù nào không."

Mã Hán cùng Triệu Hổ kinh ngạc, liếc nhau rồi hỏi Bạch Ngọc Đường, "Cái đó... Quan hệ đặc thù?"

"Khụ khụ..." Bạch Ngọc Đường khẽ ho một tiếng, "Nạn nhân và Phương Ác ít nhiều có chút quan hệ, mà Phương Ác cùng Ngôn Lệ lại có quan hệ..."

Nói tới đây, Bạch Ngọc Đường ngừng lại một chút, nhìn nhìn hai người.

Cả hai nghiêng đầu, khó hiểu, "Rồi sao?"

"Mà Trần Giai Di với Tề Nhạc cũng ít nhiều nắm được chuyện Ngôn Lệ và Phương Ác..." Triển Chiêu cười, thay Bạch Ngọc Đường nói nốt, "Cho nên đội trưởng Bạch muốn hai người về dò hỏi "nội tình" chứ sao."

Mã Hán cùng Triệu Hổ bày ra cái vẻ "Không phải chứ?!" nhìn Bạch Ngọc Đường.

Bạch Ngọc Đường ngẩng mặt ngó trời, né tránh ánh mắt của hai bạn nhỏ kia, tiếp tục phân công những người khác, "Còn lại cứ tiếp tục kiểm tra băng ghi hình. Chỉ cần hung thủ bước chân vào cảnh cục, dù có là một con muỗi cũng không thể thoát khỏi tầm ngắm của camera!" Nói xong, kéo Triển Chiêu, "Đi thôi, Miêu Nhi. Chúng ta ra ngoài điều tra thêm về An Linh Lệ và cậu cảnh sát kia."

.

Công Tôn hết việc, rời khỏi SCI, suy nghĩ đắn đo một chút rồi quyết định đón taxi đi tới khách sạn Quốc Tế.

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now