Chương 15

555 24 0
                                    


Chương 15 : Tội ác và trừng phạt

Bầu không khí trong phòng thẩm vấn có phần kỳ cục, trên bàn là một hộp giấy, sát bên chiếc đầu lâu trắng hếu, thêm những tấm ảnh đen trắng đã cũ. Khuôn mặt của Râu Quai Nón vô cảm, đôi mắt ngơ ngác nhìn chằm chằm những vật bày ra trước mắt.

Sau màn kính, Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường và Âu Dương Xuân vẫn lẳng lặng quan sát.

Bạch Ngọc Đường cau mày, nhìn Râu Quai Nón ở sau màn kính, lắc đầu: "Đêm đó chắc chắn không phải hắn..."

"Nhưng gã râu quai nón qua camera của câu lạc bộ Bóng Đêm thì chắc chắn là hắn..." Triển Chiêu không hiểu, "Chẳng lẽ Duy Dũng nhận nhầm?"

Bạch Ngọc Đường xoay người hỏi Lạc Dương đang ngồi chờ: "Chỉ có một Râu Quai Nón thôi chứ? Còn ai nữa không?"

Lạc Dương không hiểu câu hỏi, "Đó là chú Râu Quai Nón, ai nữa là ai nữa ạ?"

"Cái đêm các chú tới câu lạc bộ Bóng Đêm, chú này có ở nhà không?" Triển Chiêu hỏi.

"Sao chú Râu Quai Nón lại tới cái chỗ ấy được?" Lạc Dương bật cười, nghiêng đầu: "Chú í ghét nhất chỗ đông đúc, hơn nữa rất ghét người ta đánh lộn, chú í nhát lắm."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau. Xem ra có ẩn tình... Câu lạc bộ Bóng Đêm và Trần Tiệp, hẳn là không thoát khỏi liên can.

"Tôi hỏi câu này được không? Vì sao các cậu truy tìm người này?" Âu Dương Xuân hơi bất đắc dĩ, hỏi Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, "Tôi thấy chúng ta nên trao đổi chút thông tin với nhau mới có thể hợp tác tốt được."

Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu, gật đầu công nhận Âu Dương Xuân có lý. Ba người họp lại trao đổi tình tiết vụ án.

"Các anh thả đám Lam Thành Lâm là để câu con cá nào?" Bạch Ngọc Đường đặt câu hỏi trước.

"Kẻ mà các cậu bắt được nhưng lại để chạy thoát — Trùm sò số hai của 'Cảnh Kỹ hội', Taber Terrence." Âu Dương Xuân cười.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường thoáng giật mình, đợi Âu Dương Xuân trình bày rõ ràng hơn.

"Theo như thông tin chúng tôi nắm được, mấy năm nay vây cánh của Taber dần dần lớn mạnh. Lão đại Cảnh Kỹ, Sao Patos không quản được hắn, hai kẻ đó bằng mặt không bằng lòng, chuyện đường ai nấy đi chỉ là sớm hay muộn." Âu Dương Xuân giảng giải, "Taber muốn tách ra, nhất định phải có người, có tiền, có địa bàn. Người thì hắn đã sớm thu thập; tiền vẫn kiếm, nhưng thế nào cũng xoay được thôi; phiền toái nhất là chuyện địa bàn."

"Địa bàn châu Mỹ thuộc về Sao Patos, châu Âu là Leonard. Taber muốn địa bàn, chỉ có thể là ở đây." Triển Chiêu gật đầu, "Mua rương thi lần đó là cách kiếm tiền nhanh nhất."

"Có thể nhập cảnh suôn sẻ như vậy, bị cảnh sát tóm lại nhanh chóng trốn thoát..." Bạch Ngọc Đường nhìn Âu Dương Xuân, cười: "Cho nên các anh khẳng định, nội bộ cảnh sát có tay trong."

Âu Dương Xuân gật đầu: "Qua nhiều lần điều tra, chúng tôi phát hiện Lam Thành Lâm, Du Khánh Diên có cấu kết với Taber. Hơn nữa, gần đây có nhiều lão đại địa phương bị giết —- Cho nên chúng tôi suy đoán, chuyện này có liên quan đến Taber."

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now