Quyển 2- Vụ án 6- Chương 1

1.1K 33 6
                                    


Vụ án thứ 6 : Hung thủ vô tội

Chương 1: I LOVE YOU

+++++

Tháng bảy nóng bức rốt cục đã tới, con số ba mươi trên thanh nhiệt kế đủ làm người ta phát hoảng. Dù văn phòng SCI có mở điều hòa, Triệu Hổ và Trương Long vẫn thấy nóng, tay không ngừng quạt phành phạch.

Có lẽ đám tội phạm cũng thấy thời tiết quá nóng nên ngừng làm loạn, thế nên dàn nhân vật tinh anh của SCI mới rảnh đến mức người bắt đầu mọc ra vài cây nấm.

Triển Chiêu hẳn là người bận bịu nhất. Quyển sách trước của anh bán rất chạy, hiện giờ anh đã là tác giả best-seller. Mỗi ngày, điện thoại thúc giục đều đổ tới không ngớt, nhóm biên tập thậm chí còn thiếu điều đến tận cục cảnh sát cướp bản thảo. Bản thảo lần này dài vô cùng, Triển Chiêu mấy ngày nay không dám ra khỏi cửa, sợ bị đám biên tập lao tới đòi 'nợ'.

Bạch Ngọc Đường thì ở lỳ trong phòng nghỉ tập thể hình. Anh hai nhà họ Bạch đã trang bị đầy đủ thiết bị thể hình trong phòng nghỉ của SCI, con chuột bạch không có việc gì làm, đành phải vận động thể lực để tiêu hao tinh lực dư thừa. Kinh nghiệm cho anh biết, không thể đi chọc con mèo nào đó trong lúc nó đang chạy bản thảo tới sứt đầu mẻ trán. Một khi bị chọc tới xù lông, con mèo ấy chắc chắn sẽ đi cào người, sau đó lại lấy vẻ đáng thương mà hờn dỗi, "Tại cậu chọc tôi, làm tôi không viết xong kịp!" Vậy mới nói, mèo là loài động vật vô cùng giảo hoạt.

Bạch Trì gần đây đã trở thành fan cuồng của Triển Chiêu, trên tay lúc nào cũng ôm quyển sách đọc tới đọc lui, so với đám biên tập viên còn chăm thúc bản thảo hơn.

Di động của Mã Hán và Triệu Hổ tắt 24/24, nếu không, nếu bị hai nàng minh tinh sư tử Hà Đông tìm được, lúc đó thì đừng mong nhắc đến hai chữ an bình.

Công Tôn nhàn rỗi, nhàn cư vi bất thiện, nhàn tới mức ngồi ngay trong phòng pháp y xem phim kinh dị... Phòng pháp y từ trước tới nay vốn đã là cấm địa, nay lại truyền ra tiếng quỷ khóc sói tru, đệm thêm mấy tiếng cười âm lãnh truyền ra, đừng nói không ai dám tới thăm dò, ngay cả một con ruồi cũng chẳng dám bay qua cửa phòng pháp y.

Vết thương của Lạc Thiên đã khỏi hẳn, hiện giờ anh sống cùng Dương Dương trong ký túc xá của cảnh sát. Chỉ có điều ông bố này bị con trai quản vô cùng chặt chẽ. Lạc Dương ôm toàn bộ việc nhà, anh có muốn làm cũng sẽ bị con trai quở trách. Dưới sự đào tạo của cu cậu, Lạc Thiên bây giờ đã hoàn toàn thích ứng với cuộc sống hiện đại, trông lại trẻ trung ra. Gần đây, Lạc Dương đi đâu cũng ngó nghiêng đánh giá, cậu nhóc muốn tuyển một người mẹ kế ình, tiếc là chưa tìm được ứng cử viên nào sáng giá.

"Hô..." Bạch Ngọc Đường thở ra một tiếng, thả dụng cụ luyện tập xuống sàn.

Trương Long tiến vào nhìn nhìn, lắc đầu, "Sếp, anh muốn luyện thành Rambo sao? Chậc chậc, nhìn cái dáng người này..."

Bạch Ngọc Đường liếc đám người đứng ngoài xúm xít vây quanh ngó nghiêng mình, cau mày, "Các cậu cũng đi luyện tập hết cho tôi, không có vụ án thì có thể ngày ngày ăn no nằm dài cho béo quay ra hả!?" Vừa mới dứt lời, liền có một tia lạnh thấu xương bắn tới, con chuột theo bản năng giật mình một cái, đưa mắt nhìn lại, lập tức nhận được ánh mắt sắc như dao của Triển Chiêu. Bạch Ngọc Đường nhanh chóng ngậm miệng, con mèo này sao lại nổi bão rồi? Chắc chưa viết xong, tốt nhất là không nên chọc vào.

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now