Chương 27

804 30 0
                                    


Chương 27 : Kết Án

3 giờ chiều, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhận được tin báo từ Bao Chửng, chú An vì bị tổn thương tinh thần quá nặng nên đã được phê chuẩn cho về hưu sớm; để tuyên dương những thành tích cùng sự cống hiến của ông đối với việc duy trì trật tự trị an thành phố S, sở cảnh sát quyết định sẽ trao tặng ông huy chương danh dự vào tháng sau, cùng với đó là một khoản tiền thưởng kếch sù và chế độ đãi ngộ phúc lợi vô cùng hậu hĩnh.

5 giờ chiều, toàn bộ các thành viên của SCI kéo nhau đến nhà hàng mà Bạch Cẩm Đường mới mở trong thành phố để ăn lẩu. Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cùng nhau bố trí kế hoạch ẻ lưới ngày mai.

10 giờ tối, mọi người giải tán, ai đi việc nấy.

.

Ngày tiếp theo.

8 giờ sáng, buổi họp mặt độc giả của Triển Chiêu ở nhà xuất bản Nam Nhai bắt đầu, tổng cộng có mười hai người tham gia, đều là những thanh niên ra dáng học sinh – sinh viên, trong đó có cả Dương Mai và Ngôn Giai Giai.

Nhưng đợi mãi đến 8 giờ 30 mà vẫn chưa thấy Triển Chiêu đến, gọi điện thoại cũng không liên lạc được, Tiền Minh Nguyệt lộ vẻ sốt ruột, cứ nhìn mãi ra cửa. Mà không chỉ có Triển Chiêu biệt tăm biệt tích, ngay cả cánh truyền thông báo chí cô ta gọi cũng chẳng thấy bóng dáng đâu. Sắc mặt của Dương Mai và Ngôn Giai Giai lúc này đã mất hẳn sự kiên nhẫn.

9 giờ sáng, đám người ngồi chờ bắt đầu xì xầm oán thán.

Ngôn Giai Giai lạnh lùng nhìn Tiền Minh Nguyệt, "Cô giỡn mặt với tôi?"

Dương Mai cười lạnh, "Hay người bày trò chính là cô?"

"Cô nói cái gì?" Ngôn Giai Giai nhìn Dương Mai; Dương Mai quay đi chỗ khác, không lên tiếng.

"Có thể cậu ấy kẹt việc gì nên đến trễ chăng?" Tiền Minh Nguyệt vội lên tiếng hòa giải, "Cậu ấy dù sao cũng là cảnh sát, công việc rất bề bộn mà."

Đang nói thì một tiếng gõ cửa chợt vang lên; sau đó, cửa bị đẩy ra, Triển Chiêu xuất hiện, mỉm cười, "Thành thật xin lỗi, tôi tới trễ."

... Hơn hai mươi người ở đây đồng loạt sững sờ trong giây lát, sau đó lập tức xôn xao cả lên, không dám tin rằng mình đã gặp được Triển Chiêu bằng xương bằng thịt.

"Tiến sỹ Triển." Ngôn Giai Giai phấn khởi đứng lên, Triển Chiêu gật đầu với cô, nụ cười trên mặt cô lập tức lại tươi lên gấp bội, còn Dương Mai ở bên thì thoáng vẻ ghen tỵ.

"Tiểu Triển..." Tiền Minh Nguyệt xem chừng thở phào nhẹ nhõm, "Còn tưởng rằng em không tới nữa cơ."

Triển Chiêu thoáng vẻ áy náy, "Tôi xin lỗi, bởi vì phải đợi vài người nữa nên mới đến muộn một chút." Nói xong liền đưa tay về phía cửa, ba người xuất hiện, là Lục Lương và một đôi nam nữ. Đôi nam nữ thoạt nhìn hơn ba mươi tuổi, trông như vợ chồng.

Ba người vừa bước đến, sắc mặt Dương Mai lập tức tái hẳn đi.

Lục Lương nhìn Dương Mai, sắc mặt xấu vô cùng, "Dương Mai... em làm tôi quá thất vọng."

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now