Chương 3

627 27 1
                                    


Chương 3 : Ảnh hưởng ngầm

Cơm nước xong, Bạch Trì gói lại hai phần ăn lớn, mang về cho Triệu Trinh và Lisbon. Bạch Ngọc Đường bảo ăn no, muốn cùng Triển Chiêu đi bộ về cho tiêu thực. Bạch Trì cũng không đợi hai anh, lái xe đi trước.

Ra khỏi quán cơm, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường sóng vai, tản bộ về nhà. Thời tiết vẫn rất oi bức, nhưng xa xăm lại nghe tiếng sấm vang, dường như sắp mưa.

Đang đi thì điện thoại của Triển Chiêu vang lên, anh lấy ra xem thì nhíu mày.

"Lại là biên tập viên hả?" Bạch Ngọc Đường cười.

Triển Chiêu thở dài, bắt máy, "Alo..."

Bạch Ngọc Đường nghe thấy đầu dây bên kia là một giọng nữ, đang dùng tốc độ cực nhanh để nói chuyện, lòng thẩm hiểu, đó là biên tập viên tên Tiền Minh Nguyệt của Triển Chiêu, một người rất có khả năng, cũng rất nóng vội, Triển Chiêu vừa thấy cô là đau hết cả đầu.

Cô gái bên kia đầu dây nói một thôi một hồi mà Triển Chiêu vẫn chưa mở miệng, chỉ lẳng lặng nghe. Cuối cùng, đợi cô nói xong, Triển Chiêu mới trả lời: "Tôi không đi đâu. Tôi đã nói rồi, tôi sẽ không tham gia bất kỳ hoạt động thương mại nào." Sau đó anh ngắt máy.

Bạch Ngọc Đường thấy sắc mặt Triển Chiêu không tốt lắm thì bật cười: "Sao? Cô ta còn chưa từ bỏ mục đích nâng cậu thành tác giả siêu sao à?"

Triển Chiêu không trả lời, trầm mặc một lúc mới nói: "Tiểu Bạch, tôi không muốn viết sách nữa."

Bạch Ngọc Đường thoáng giật mình, lại cười: "Không phải cậu thích viết sách ư, vì sao lại bỏ?"

Triển Chiêu thở dài: "Sách tôi viết là sách học thuật, thế nhưng lại bị coi là tiểu thuyết. Nếu như không có hiểu biết về tâm lý học, độc giả cứ mang những lý giải nông cạn của mình mà dùng bậy thì rất nguy hiểm!"

Bạch Ngọc Đường gật đầu: "Dù cậu quyết định thế nào thì tôi cũng ủng hộ cậu."

Triển Chiêu chán nản, "Cậu chẳng có chính kiến gì cả, nói huề vốn như cậu cũng bằng không."

Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ, "Tôi chỉ muốn cậu vui thôi, quan tâm quái gì mấy quyển sách kia chứ."

Triển Chiêu không nói, nhưng nỗi niềm tích tụ trong lòng lại tiêu tan đi phân nửa.

Trong không khí oi bức, một làn gió mát lướt qua. Phía chân trời xa xa bỗng lóe lên một tia sáng, tiếng sấm vang rền, gió bắt đầu chuyển mạnh.

"Mưa rồi!" Bạch Ngọc Đường kéo tay Triển Chiêu, chạy về phía trước.

Chạy chưa được vài bước, những hạt mưa lớn bắt đầu rơi xuống. Bạch Ngọc Đường kéo Triển Chiêu vào lòng, giơ tay che mưa cho anh. Hai người ôm sát nhau chạy thêm vài bước nữa, tới trú trước cổng một tòa cao ốc.

Ngay sau đó, mưa xối xả, không khí xung quanh nháy mắt trở nên mát rượi.

"Tốt rồi." Bạch Ngọc Đường đưa tay lau mấy giọt nước còn đọng lại trên mặt Triển Chiêu, "Thế này thì lúc về mát lắm đây."

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ