Chương 3

1K 41 7
                                    


Chương 3 : "Quỷ"


Ngày 12 tháng 12, 8 giờ 30 phút sáng, cảnh cục, văn phòng S.C.I.


Trong phòng họp, sắc mặt ai nấy đều nghiêm túc, trên bàn là những tấm ảnh chụp hiện trường máu me đầm đìa, thần kinh của mọi người đều bị kích động.


Công Tôn cuối cùng cũng bước vào, cầm trên tay báo cáo khám nghiệm tử thi của Tôn Thiến, vẻ mặt u ám.


"Thế nào?" Chờ anh ngồi xuống rồi, Bạch Ngọc Đường mới có chút vội vàng, hỏi. Hiện tại, mọi người cũng rất quan tâm, Triển Chiêu đã nói, rốt cuộc có phải thực sự rằng —– Kẻ phạm án ngày hôm qua và hôm nay, là hai kẻ khác nhau?


Công Tôn day day mi tâm, nói: "Hai người."


Tuy tất cả mọi người đều tin một trăm phần trăm vào phán đoán của Triển Chiêu, nhưng vẫn có chút hy vọng, kết quả chờ đợi lại không sai lệch như thế, mà kết luận của bên pháp y chính là căn cứ sắt đá rồi.


"Ở thi thể của Trương Chân Chân, vết cắt đi từ trái sang phải, nói cách khác, hung thủ thuận tay phải." Công Tôn nhẹ khua tay trên không trung, tiếp tục, "Vết cắt của Tôn Thiến đi từ phải sang trái, nói cách khác, hung thủ thuận tay trái, hơn nữa, độ sâu của vết dao cũng không giống nhau."


"Nói cách khác là lực tay của hai kẻ đó không giống nhau?" Bạch Ngọc Đường hỏi.


"Không sai!" Công Tôn gật đầu, "Vết cắt ở Trương Chân Chân nông hơn, của Tôn Thiến thì lại rất sâu."


"Nó nói lên điều gì?" Vương Triều nói, "Thể trạng của hung thủ khác nhau?"


Công Tôn lắc đầu, nói: "Nhân tố ảnh hưởng đến độ nông sâu của vết cắt có rất nhiều, hơn nữa, Tôn Thiến là một đứa trẻ, so với Trương Chân Chân sẽ dễ chế ngự hơn..." Dừng lại một chút, "Nhưng mà, cá nhân tôi thiên về quan điểm của Tiểu Chiêu, kẻ đầu tiên là tay lính mới, còn kẻ thứ hai thì đúng là lão luyện rồi."


"Vì sao?" Triệu Hổ khó hiểu hỏi, "Nhiều năm như vậy không gây án, đột nhiên lại xuất hiện, giết một đứa trẻ?"


Bạch Ngọc Đường trầm ngâm một lát, nói: "Hiện tại, thông tin trong tay chúng ta còn quá ít, mọi người trước tiên phân công nhau đi thu thập đầu mối. Vương Triều và Trương Long đi đến những khu lân cận trường học nghe ngóng, xem có nhân chứng nào không. Mã Hán, cậu đi điều tra một chút về công trường kia, Triệu Hổ và Từ Khánh đi thăm viếng gia đình người bị hại, điều tra mối quan hệ của bọn họ. Công Tôn anh trước tiên xem lại toàn bộ các báo cáo khám nghiệm tử thi, so sánh thử xem. Miêu Nhi và Bạch Trì chiều nay cũng tìm hiểu về vụ án cũ đi. Tôi đi tìm các cảnh sát phụ trách vụ này trước đây để hỏi tình hình, hôm nay phân công hành động, sáng mai quay lại đây tổng hợp, rõ chưa?"

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now