Quyển II- Vụ án 9- Chương 1-5

1.3K 26 0
                                    

  Vụ án thứ 9: Hung thủ tình yêu

Chương 1: Rượu cocktail và cô gái y phục đỏ

Trên con đường nơi quảng trường lớn tại trung tâm thành phố S, có một quán bar, rất hiếm thấy, vì quán bar này chỉ kinh doanh ban ngày. 

Rượu cocktail của quán bar này rất có danh tiếng trong cả thành phố S, còn có các loại đồ uống hương trái cây cồn độ rất thấp, cùng với bánh ngọt kiểu dáng Tây Âu tinh tế, cảnh quan trong bar thanh nhã, thu hút không ít những cặp tình nhân trẻ tuổi.

Ở chỗ cạnh cửa sổ, một cô gái y phục đỏ đang ngồi, là một cô gái vô cùng xinh đẹp. Không giống với những nữ sinh trẻ thanh thuần khả ái thường hay lui tới đây, đó là một người phụ nữ thực sự, mặc một bộ váy áo màu đỏ, dáng người chuẩn, vừa có nét đoan trang mà không mất đi vẻ gợi cảm, tóc vừa đen vừa cuộn sóng, khuôn mặt trắng nõn, ngũ quan mê người, tràn ngập một loại sức quyến rũ của người phụ nữ thành thục. Cô ta tuy rằng ngồi ở trong góc phòng rất khó thấy, thế nhưng vẫn thu hút không ít người chú ý, nhất là cánh đàn ông, nhưng lại không hẳn phải tìm cách tiếp cận, chỉ là đơn thuần thưởng thức một loại vẻ đẹp như vậy.

Trong tay cô gái nhẹ nâng một ly rượu thủy tinh àu đỏ, chất lỏng màu đỏ bên trong, đỏ tươi và đậm đặc như máu, là món rượu cocktail danh tiếng của quán bar này—— Bloody Mary [1]. Không biết phải hình dung như thế nào, chung quy chỉ cảm thấy loại rượu ấy và cô gái này đặc biệt tương xứng.

Không đếm xỉa đến những ánh mắt hâm mộ cùng kinh ngạc từ xung quanh, cô gái nâng ly rượu, giống như là đang ngây người, hai mắt nhìn về phía quầy bar.

Theo ánh nhìn của cô ta vọng qua, chỉ thấy phía trước quầy bar của quán có một chàng trai trẻ tuổi đang ngồi. Nhìn kỹ, cũng rất dễ hiểu được cô gái kia vì sao lại nhìn anh ta đến xuất thần như vậy, bởi vì người này thật sự là một chàng trai rất có sức quyến rũ.

Một chàng trai anh tuấn có chút tà khí, tóc hơi dài, tùy ý để kiểu, mặc một thân toàn màu trắng, áo khoác trắng, quần jean trắng. Anh ta hình như rất nhàn, giống như chỉ đang ngồi giết thời gian, một tay cầm menu của quán bar xem, tay kia, bưng một ly thức uống bạc hà có thêm một chút agave (cây thùa) mà uống.

Giữa chất lỏng màu xanh dương trong chiếc ly trong suốt, anh ánh chiếc nhẫn bạch kim thiết kế giản đơn mà trang nhã trên ngón áp út, không khỏi khiến người cảm thán, đàn ông tốt, đa số đều đã có chủ a.

Người bartender đứng ở phía quầy bar vung tay trộn rượu cocktail, rót một dòng rượu vang bảy sắc cầu vồng vào một ly thủy tinh cao, đưa ột cô gái nóng bỏng bên cạnh, không quên khuyến mãi một nụ cười mê người. Chỉ tiếc cô gái kia ánh nhìn đều ở trên người anh chàng đẹp trai y phục trắng bên cạnh, hoàn toàn không chú ý đến sự ân cần của chàng bartender.

Sau khi khách dời đi, chàng bartender dùng khăn lau lau bàn, đi tới trước quầy hai tay chống cằm, nói với người y phục trắng, "Tôi nói Bạch đội trưởng a, tôi hiện tại là một người dân lương thiện rồi, anh sao vẫn không buông tha cho tôi a? Đến quán của tôi còn đoạt hết danh tiếng của tôi nữa."

Ngồi ở trước quầy bar uống, chính là Bạch Ngọc Đường. Hôm nay ngày nghỉ, anh cùng Triển Chiêu tới đây, Triển Chiêu vào hội trường dự thính một vị tâm lý học gia đẳng cấp thế giới diễn thuyết, Bạch Ngọc Đường thật sự là nghe không hiểu cái loại thiên thư này, rõ ràng là đạo lý đơn giản thì không nên dùng cách nói khiến nhân loại không có cách nào nghe mà hiểu để nói chứ, theo anh thì xem ra chuyên gia học giả đều bị cản trở ngôn ngữ. Bạch Ngọc Đường đi ra trước, nói với Triển Chiêu mình sẽ ở trong quán bar chờ. Tối anh và Triển Chiêu còn có kế hoạch, ngày hôm nay là sinh nhật Triển Chiêu, nói cách khác, ngày mai chính là sinh nhật anh, anh đã chuẩn bị sẵn một bánh kem cùng một bình rượu ngon, buổi tối mười hai giờ trở về hai người cùng nhau mừng sinh nhật. Đây là thói quen nhiều năm của hai người, hai người từ nhỏ đến lớn sinh nhật gần như đều là bên nhau, mà trong quán bar này,lại có thợ làm bánh kem tốt nhất, cũng có rượu ngon nhất.

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ