Chương 19-20

802 28 2
                                    

Chương 19 : Dã tâm

Những gì xảy ra sau đó đều vô cùng hỗn loạn, cảnh sát tiến vào áp giải phạm nhân. Cũng may Âu Dương Xuân có quen biết với cảnh sát địa phương, nhờ thế hai bên trao đổi tình hình cũng thuận tiện. Người của SCI phối hợp điều tra với cảnh sát, Bạch Ngọc Đường đề nghị Âu Dương Xuân giữ lại hai tên người sói, để tiện cho việc điều tra sau này.

Thấy mọi người ai nấy đều bận rộn, Triển Chiêu khi nãy bị Bạch Ngọc Đường kéo xuống tầng đứng lên khỏi sofa, xoay người đi lên lầu. Trên lầu hai cũng có cảnh sát thu thập chứng cứ, anh đi ra ban công, thấy trên mảnh sân không mái che, Triệu Tước lẳng lặng ngồi đó.

Triển Chiêu đi qua, ngồi xuống trước mặt ông. Triệu Tước ngước mắt nhìn Triển Chiêu, mất hứng quay mặt qua nơi khác.

"Làm sao thế?" Triển Chiêu thắc mắc.

Triệu Tước tựa hồ vẫn để bụng, ẫm ức nói, "Không để ý tới cậu nữa, đỡ bị người ta ghét bỏ."

Triển Chiêu dở khóc dở cười, "Chú giận Tiểu Bạch sao?"

Triệu Tước bĩu bĩu môi, bất mãn quay đầu nhìn chỗ khác.

"Này." Triển Chiêu vẫy tay với Triệu Tước, "Hỏi chú cái này nhé."

Triệu Tước quay lại, nhìn Triển Chiêu, chớp chớp.

"Tôi với Tiểu Bạch, chú thích ai hơn?" Triển Chiêu hỏi một câu chẳng ai ngờ tới.

Triệu Tước nghe vậy liền phục hồi tâm tình, ngẩng mặt nhìn Triển Chiêu, yên lặng trong chốc lát rồi mỉm cười, "Cậu muốn tôi nói thật hay nói dối?"

Triển Chiêu thản nhiên lắc đầu, "Nói dối để làm gì, chú nói dối có được câu nào tốt?"

"Ha..." Triệu Tước cười cười, "Cả hai người các cậu tôi đều thích cả, có điều hai cậu chẳng ai thích tôi." Dứt lời, chỉ chỉ Triển Chiêu, "Cậu không thích tôi, tiểu lão hổ càng ghét tôi."

"Tiểu Bạch chỉ không thích chú tùy tiện giết người mà thôi." Triển Chiêu nhẹ nhàng, "Có điều vừa rồi cậu ấy cũng hơi nặng lời."

Triệu Tước có vẻ nguôi giận, bình thản đáp, "Cậu ta sợ cậu biến thành người như tôi chứ sao, hừ."

"Lạc Thiên kể khi anh ấy đã gặp chú ở phòng thí nghiệm của Allan Poe... Nhưng tôi nhớ đây cũng không phải lần đầu hai người gặp nhau, vụ án lần trước cũng đã chạm mặt một lần, sao lần ấy anh ấy không nhớ ra?" Triển Chiêu hỏi.

(*Xem lại vụ 5 để biết thêm chi tiết*)

"Vì trí nhớ cậu ta không tốt?" Triệu Tước nhún vai, "Sao tôi biết được?"

"Tôi thấy chưa chắc đã là vậy đâu." Triển Chiêu cười nhẹ, vươn người qua nhìn vào đôi mắt Triệu Tước, rồi đứng lên đi tới bên rào chắn ban công, bình thản, "Người bình thường có thể nhờ vào việc luyện tập ánh mắt của mình mà khai phá tiềm năng trí tuệ, tự rèn luyện đại não, khai thác toàn bộ năng lực tư duy của não bộ. Đây cũng chính là hình thức sơ khai nhất của đồng thuật."

Triệu Tước mỉm cười, nhìn Triển Chiêu, "Vậy sao?"

"Thôi miên, xem quẻ... tất cả những thứ này đều nằm trong phạm vi của đồng thuật, có điều thứ lợi hại nhất, đã thất truyền hàng trăm năm nay, chính là Minh Chiếu thuật trong truyền thuyết."

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ