Quyển 1- Vụ án IV- Chương 1

1.2K 39 1
                                    


Vụ án thứ 4 : Hung thủ phi nhân loại


Chương 1 : Rương thi


(*) rương thi: rương – trong "rương hòm", thi – xác chết.


Sau Giáng sinh và vài đợt tuyết rơi, trời quang mây tạnh, thời tiết có chút ấm lên. Trên đường, người đi lại đều mặc những bộ trang phục rét rất dày, như thể khinh thường thời trang mùa xuân.


Sau hai ngày cuối tuần, khí trời trong khác thường.


Trước bậc thềm ở bảo tàng thành phố S, một người đứng đó: áo len cao cổ màu đỏ, quần jeans đen ~~ Vóc người mảnh dẻ, làn da trắng nõn càng làm tướng mạo người thanh niên thêm thanh tú gấp bội, khiến người ta phải đặc biệt chú ý đến anh


~~ Chỉ là, cả nam lẫn nữ khi đi qua anh, ánh mắt ngoại trừ kinh diễm, còn mang theo chút tiếc nuối —- Bởi vì trên ngón giữa tay trái, đã mang một chiếc nhẫn bạc ~~ Mà lúc này, trên tay anh là hai vé vào tham quan viện bảo tàng, đôi mắt nhìn về phía xa —- Tựa hồ đang chờ đợi ai đó.


Người đi đường đều hiếu kỳ, ai lại làm một người thế này phải lo lắng?


Nhưng mà, nếu bạn đến gần một chút, sẽ nghe thấy cái người vô cùng xinh đẹp kia đang hung hăng nghiến răng nghiến lợi, lẩm ba lẩm bẩm: "Chuột thối, muộn 2 phút 37 giây ~~ 38 giây ~~ Chuột chết!! 40 giây!"


Khi anh đếm tới giây thứ 45, mới thấy xa xa một chiếc thể thao Spyker C8 ngân bạch sang trọng, chạy như bay tới. Sau tiếng phanh chói tai, ô tô quẹo nhanh vào bãi, khói vẽ thành một đường cong


~~ Cửa xe bật mở, người ngồi ở vị trí lái, một mạch cởi dây an toàn chạy ra khỏi xe đóng cửa, sau đó phi như bay về phía bậc tam cấp viện bảo tàng.


Áo da ngắn màu trắng, quần jeans trắng, sợi tóc lòa xòa theo động tác của anh mà phất phơ, đường nét khuôn mặt sáng rõ ~~ Thật tuấn lãng rực rỡ. Chỉ là, anh vừa chạy, miệng liên tục lẩm bẩm "Chết chắc ~~ Con mèo này hôm nay không muộn ~~"


Với tốc độ chạy nước rút một trăm mét tới được bậc thềm, khom lưng chống gối thở dốc, "Miêu ~~ Miêu Nhi..."


Không sai, hai người này chính là Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường.


Lại nói, sau khi vụ án Ma pháp hung thủ chấm dứt, Triển Chiêu thường đặc biệt chú ý tới những lời nguyền rủa của các nền văn hóa huyền bí. Hôm kia, Tiểu Bạch Trì cho anh hai vé vào cửa, nói là chủ nhật này viện bảo tàng có một triển lãm bộ sưu tập cá nhân, về văn hóa cổ của thổ dân, trong đó có một nhiếp ảnh gia tham gia triển lãm, là bạn của Triệu Trinh, cho nên Triệu Trinh có rất nhiều vé.

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now