Chương 16

1K 44 0
                                    




Chương 16: Kế


"Miêu Nhi, cậu dự định làm thế nào?" Bạch Ngọc Đường khởi động xe, hỏi Triển Chiêu mặt đang đầy gian trá bên cạnh.


"Ừm ~~" Triển Chiêu trầm ngâm một chút, đột nhiên hỏi một câu ngoài lề, "Tiểu Bạch, cậu nghĩ những người bị hại này, có điểm gì khác nhau?"


"Cậu đang thay đổi trọng tâm câu chuyện?" Bạch Ngọc Đường cười dí dỏm.


"Nói nghiêm chỉnh nào!" Triển Chiêu trừng anh, "Nói một chút cái nhìn của cậu với những người bị hại, tôi thừa biết cậu đã rõ rồi!"


"Cái gì cũng không thể gạt được con mèo nhà cậu!" Bạch Ngọc Đường lắc đầu, thu lại vẻ tươi cười, "Kỳ thật, từ lần Dương Phong phóng hỏa náo loạn kia, tôi đã nghĩ có gì đó không thích hợp. Tề Lỗi cùng Dương Phong là bị lợi dụng phạm tội. Mà những người bị hại trước, ví dụ như nhà từ thiện bị bắn chết, hoặc những cô gái bán heroin đầu đường, tất cả đều tựa như tùy tiện lựa chọn. Thế nhưng, đến hai lần gần đây, mục tiêu của bọn chúng trở nên rất rõ ràng, hơn nữa lại có liên quan đến nhau, đây không phải là chọn ngẫu nhiên, mà là cố tình chọn."


Triển Chiêu hiểu rõ gật đầu: "Có lý, còn gì nữa?"


"Còn có," Bạch Ngọc Đường nói tiếp, "Cổ Trịnh Nham, Tề Nhạc, cả Trương Hoa kia... Bọn họ đều trở thành nạn nhân hoặc mục tiêu sắp bị hại, bọn họ không giống với hai loại mục tiêu trên...... Tạm thời chỉ có chừng này."


Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu bên cạnh đang cúi đầu có chút bí hiểm, cười hỏi: "Thế nào, chuyên gia, không phải cậu đã có cao kiến gì sao? Cậu toàn đi nghiên cứu động cơ của con người, hiện tại có cơ hội đó."


"Đi!" Triển Chiêu liếc mắt trừng anh, nói: "Phát hiện của tôi cũng na ná như của cậu, chỉ là muốn tổng kết một chút."


"Rửa tai lắng nghe!" Mắt Bạch Ngọc Đường lóe ra hứng thú.


"Nếu như chúng ta phân loại nạn nhân, có thể chia làm ba loại như sau."


"Ba loại nào?"


Ngón trỏ tay phải của Triển Chiêu nhẹ nhàng gõ vào cửa kính xe, bắt đầu chậm rãi phân tích.


"Thứ nhất, giống như cậu nói, nhóm nạn nhân đầu tiên của Tề Lỗi và Dương Phong, lựa chọn của bọn chúng là ngẫu nhiên, tựa như là để phù hợp với giá trị chính nghĩa nào đó của Tề Lỗi và Dương Phong. Mà đối với tên hung thủ đứng đằng sau sai khiến, mục đích của chúng, nói là giết người, không bằng nói là chứng minh sự tồn tại của nhân cách phân liệt."

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãOù les histoires vivent. Découvrez maintenant