Chương 2

942 40 2
                                    



Chương 2 : Trở về


Bạch Trì đi vài vòng quanh thư viện, tìm từng giá từng giá, ôm ra một bàn đầy sách.


"Mượn toàn bộ sao?" Nhân viên quản lý có phần kinh ngạc, "Số sách được mượn là có quy định đấy."


Bạch Trì lắc đầu, lấy thẻ cảnh sát ra cho người quản lý nhìn, nói: "Không phải mượn, là để cảnh sát dùng! Sẽ trả lại bác."


Nhân viên quản lý hồ nghi nhìn người trước mặt, thế nào cũng không thể liên quan đến hai chữ "cảnh sát" được, bất đắc dĩ nói: "Được rồi, nhưng tôi muốn ghi lại một chút, có thể sẽ lâu, chúng tôi ghi vào rồi sau đó sẽ cho người mang đến cảnh cục."


"Vâng... Được ạ, cảm ơn bác." Bạch Trì gật đầu, xoay người chuẩn bị đi, lại thấy trước cửa có mấy loạt tài liệu được phân loại... Hiếu kỳ đến gần. Đây là tủ đựng tài liệu kiểu cũ, có đánh dấu theo chữ cái từng ngăn kéo, mở ra, có thể thấy trong từng ngăn kéo là các loại văn bản tài liệu đa dạng, sắp xếp theo tên đâu vào đấy. Bạch Trì đi tới trước một ngăn kéo, đề bên trên là "Báo chí."


Thư mục của thư viện thành phố sử dụng máy tính để phân loại quản lý, vừa rồi Bạch Trì đã tìm toàn bộ, nhưng số báo chí thì rất nhiều, cho nên hai năm mới sắp xếp một lần, những tờ báo cũ thì để ở đây. Mở ngăn kéo ra, Bạch Trì kinh hỉ phát hiện cũng có rất nhiều số báo ba mươi năm nay, liền nhẫn nại mà lật từng tờ từng tờ, cậu muốn xem các bài về vụ án hai mươi năm trước


"Này!" Bên cạnh, thình lình có ai đó vỗ vỗ cậu, Bạch Trì giật mình, quay đầu nhìn, lại nhíu mày.


Người vỗ Bạch Trì không phải ai khác, chính là Triệu Trinh vừa gặp trên máy bay sáng nay.


Quay đầu lại, không để tâm... Tiếp tục tìm.


Triệu Trinh phỏng chừng, đời này chưa từng bị ai coi thường như thế, xấu hổ cười cười, bắt đầu tiếp cận: "Cậu tìm cái gì vậy? Vừa mới xuống máy bay đã đến thư viện?"


Bạch Trì ngẩng đầu lườm anh, nói: "Anh... đừng có xen vào!"


"Này!" Triệu Trinh tháo kính, "Tôi có phải đã từng đắc tội cậu không hả? Cậu làm gì mà hận tôi dữ vậy?"


"Lừa đảo!" Bạch Trì tiếp tục nhìn bằng nửa con mắt, rồi cúi xuống tìm, đồng thời nhích sang bên một chút, cách Triệu Trinh một khoảng.


... Triệu Trinh hung dữ trừng Bạch Trì một cái, đột nhiên "A!" một tiếng.


Bạch Trì kinh ngạc ngẩng lên, thấy Triệu Trinh đang chỉ về phía xa, theo bản năng quay ra nhìn —– Chẳng thấy gì a


SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now