Chương 23

763 34 1
                                    


Chương 23 : Hoàng tước tại hậu (kết thúc vụ án)

Nghỉ ngơi hồi phục một phen, mọi người lại quay lại văn phòng S.C.I., cảm thụ cái gọi là thay đổi trong chớp mắt. Hôm qua, vụ án vẫn còn là khó bề phân biệt, qua 24 giờ, lại phát hiện ngày phá án ngay gần trước mắt.

Mọi người vừa đặt mông xuống phòng họp, Lư Phương đã mang tin tức tới: "Tiểu Triển, cậu đoán đúng."

"Tiến triển thế nào rồi?" Triển Chiêu hỏi.

"Y như cậu nói, Lữ Yên, Khúc Ngạn Minh, Chu Lộ, Khưu Vũ, đều đề cập đến chuyện thưa kiện, nói rằng bọn họ bị Thương Lạc giật dây và mê hoặc, còn mấy người kia tuy tham dự vào vụ án, nhưng cũng chưa đạt được ước nguyện, bởi vậy ngoại trừ Khúc Ngạn Minh làm Tiểu Triển bị thương, đều đã được nộp bảo lãnh rồi."

Triển Chiêu gật đầu: "Hai người trong bệnh viện đâu?"

"Hai kẻ đó chưa biết Thương Lạc đã chết, mấy ngày nay đều dựa vào ý tưởng của cậu, một mực tiến hành trị liệu kín." Lư Phương tiếp tục, "Còn nữa, Akasha chưa biết chuyện văn minh Tusti là giả bị phát hiện, nhưng cũng dính líu tới lừa đảo, đã bị khởi tố."

"Cũng có thể bỏ giám sát Phùng Kiệt rồi." Bạch Ngọc Đường bổ sung, "Nếu chân tướng đã rõ, không có lý do phải tiến hành bảo vệ nữa."

Triệu Hổ chưa hiểu, nhìn Triển Chiêu lại nhìn Bạch Ngọc Đường, "Sếp, thả hết, vậy đầu gút là ở đâu a?"

"Đừng nóng vội, đến tối là có kết quả thôi." Triển Chiêu mỉm cười.

Sau đó, Bạch Ngọc Đường bố trí riêng, mọi người đều nhận lệnh của mình, rời đi.

.

21:30, bệnh viện thành phố S.

Một bóng đen, lẻn vào phòng bệnh đặc biệt sau bệnh viện.

Trong phòng trực ban của phòng bệnh đặc biệt, Mã Hân đặt báo xuống, đứng lên, cô xuống lầu, đi vào một căn phòng, đóng cửa lại.

"Như vậy được chưa?" Mã Hân hỏi Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đang ngồi trong phòng.

"Được rồi." Triển Chiêu nhìn chằm chằm màn hình, đáp. Căn phòng này đã được sửa thành một căn phòng quản chế, Tưởng Bình đã lắp camera ở phòng trực ban.

"Đã chuẩn bị thuốc chưa?" Bạch Ngọc Đường hỏi Mã Hân.

"Rồi ạ." Mã Hân chỉ vào màn hình, thuốc ở trong khay kim loại trên bàn phòng trực ban: "Em làm theo các anh bảo, mỗi ngày giờ này đều tới phòng trực ban ngồi nửa giờ, nửa giờ sau mới quay lại, mượn thuốc đến phòng bệnh của hai người đó, giả bộ cho họ uống thuốc."

Triển Chiêu gật đầu, "Thế là đủ rồi."

Bạch Trì ở bên nghe thế không hiểu: "Anh, vì sao phải làm vậy?"

Triển Chiêu gõ nhẹ vào cằm, hỏi ngược lại cậu: "Sau khi Thương Lạc chết, những kẻ khác đều có thể thoát tội, duy chỉ có hai người này. Muốn bọn họ thoát tội là không có khả năng. Dù có chứng minh thần kinh họ không bình thường, nhưng cũng đã giết vài cảnh sát, nếu em là bọn họ, em lại có đồng bọn bên ngoài, em sẽ làm gì?"

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now