Chương 12

593 31 0
                                    


Chương 12 : Gây hấn


"Có một điểm rất kỳ quái." Vội vàng khám nghiệm tử thi, Công Tôn cau mày.


"Kỳ quái ở đâu?" Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường khó hiểu lại gần.


"Các cậu nhìn chỗ này xem." Nói rồi, Công Tôn chỉ vào phéc-mơ-tuya sau lễ phục của Bàng Hiểu Cầm.


"Cái gì vậy?" Bạch Ngọc Đường nhìn chằm chằm vào dây khóa kéo, trên dải băng màu đen tinh xảo có một vệt màu phấn hồng, còn lấp lánh.


"Là sơn móng tay." Công Tôn giờ bàn tay thi thể lên cho Bạch Ngọc Đường nhìn, lớp sơn trên móng của Bàng Hiểu Cầm và trên phéc-mơ-tuya giống nhau. Hơn nữa... ngón giữa tay phải, rõ ràng bị mất một mảng sơn, chắc chắn là do cọ sát với dây kéo sau lưng.


"Nói lên điều gì?" Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu liếc nhìn nhau.


Công Tôn bất đắc dĩ lắc đầu, gọi một nữ đồng nghiệp trong ban giám định pháp chứng lại, "Cô xem xem, có thấy chỗ nào kỳ lạ không?"


"Kỳ lạ chứ!" Nữ đồng nghiệp xoa cằm, gật gù: "Sơn móng tay loại này lâu khô lắm, phải mất ít nhất mười lăm phút... Tình hình là Bàng Hiểu Cầm không đợi móng tay khô đã mặc lễ phục rồi."


Đám đàn ông nơi hiện trường đồng loạt gật đầu, khiêm tốn học hỏi — Phân tích rất có lý.


"Nhưng mà... Bộ lễ phục của cô ta trông đã thấy quý, người bình thường sẽ mặc quần áo trước rồi mới sơn móng tay." Nữ nhân viên giám chứng nghiêm túc nói, "Các anh nghĩ xem, nếu lúc mặc quần áo mà sơn móng tay còn chưa khô, chẳng những làm xước lớp sơn mà còn làm bẩn quần áo, chẳng có lợi gì cả."


"Tất nhiên, lúc phụ nữ chỉnh trang, nếu không phải là mặc đồ xong mới sơn móng tay thì chính là chờ móng tay khô mới mặc quần áo."


"Nói cách khác, Bàng Hiểu Cầm vốn định chờ móng tay khô mới mặc đồ, nhưng sau đó có chuyện xảy ra nên cô ta vội vàng mặc lễ phục." Bạch Ngọc Đường gật đầu, "Quả thật là kỳ lạ, người như Bàng Hiểu Cầm, khi tham dự một buổi tiệc long trọng, sao có thể cho phép móng tay của mình bị hỏng một móng?"


"Còn một điều nữa cũng hết sức kỳ lạ." Triển Chiêu nhìn xung quanh, "Hiện trường hoàn toàn không có dấu vết giãy dụa hay phản kháng nào..." Nói đến đây, Triển Chiêu đột nhiên nhíu mày, hình như nghĩ tới cái gì.


"Sao thế Miêu Nhi?" Bạch Ngọc Đường nhận ra sự bất thường của Triển Chiêu, "Phát hiện ra gì à?"


"Tôi muốn nhìn lại băng ghi hình quản chế!" Triển Chiêu nói xong liền chạy về phòng an ninh, lấy băng ghi hình ra, xem đi xem lại hình ảnh hung thủ cắm thẻ vào phòng.

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now