Chương 5

686 23 0
                                    


Chương 5 : Phỉ báng

Nghe Công Tôn nói xong, sắc mặt cô gái thoáng nhăn nhúm, nhưng nhanh chóng trở lại bình thường. Cô ta cười: "Nghe nói, anh chẳng qua chỉ là một tay pháp y quèn."

Công Tôn đảo mắt, tiếp tục uống sữa... Dạ dày đau quá.

"Tôi kinh doanh làm ăn nên biết Cẩm Đường, thấy bảo anh ấy có nhân tình là nam, cho nên mới đi xem thử để mở rộng tầm mắt." Cô ta tiếp lời, "Anh quả là tầm thường ngoài sức tưởng tượng của tôi."

Công Tôn thường ngày tính tình bình thản lãnh đạm, chỉ có lúc đói hoặc lúc mệt mới tỏ ra khó chịu, nhưng một khi dạ dày đã lên cơn đau thì tâm trạng anh sẽ trở nên cực xấu. Công Tôn thầm nghĩ, Cẩm Đường đào đâu ra cô nàng này, không dưng chạy tới đây gây chuyện, làm như vợ cả tới đánh ghen với vợ lẽ, truyền ra ngoài không khéo người ta lại tưởng anh tranh giành Cẩm Đường với cô ta. Tâm trạng Công Tôn hiện giờ không tốt, nên lời nói có phần ác độc, bản tính bộc lộ; nhìn lên nhìn xuống người phụ nữ kia một hồi, anh bất đắc dĩ hỏi: "Vị đây là Bạch phu nhân?"

Cô gái đắc ý, "Trong tương lai gần."

Công Tôn gật đầu: "Hóa ra là mẹ kế của Cẩm Đường... Mà không đúng, tôi nhớ bác trai là người rất đứng đắn à, hơn nữa cô cũng chẳng xinh đẹp đoan trang được nửa phần bác gái."

Cô nàng kia mặt biến sắc thấy rõ, vẫy tay gọi phục vụ, "Cho cốc nước!"

Không lâu sau, có người bưng một cốc nước đến. Cô ta cầm lấy cốc, hắt thẳng vào mặt Công Tôn. Nhưng Công Tôn không tránh, bởi vì ai đó đã nhanh tay dùng khay bưng chắn trước mặt anh, chặn lại luồng nước bị tạt đến.

Người phụ nữ vì hắt nước quá mạnh, mà khay lại đặt rất gần, nên lãnh trọn gần như toàn bộ nước bắn ngược. Cô ta nhăn nhó nhìn bản thân ướt sũng, hung hăng ngẩng đầu xem tên phục vụ nào nhiều chuyện, dám chõ mũi vào, lại phát hiện người vừa rồi mang nước ình chẳng phải phục vụ bàn.

Trước mắt cô ta là một người đàn ông trẻ tuổi mặc vest đi giày da, khuôn mặt bình thường không có gì nổi bật, đang chằm chằm nhìn lại cô, hắn cười cười.

"Anh là ai?" Cô gái thấy quen quen, lạnh giọng hỏi.

"Luật sư." Người đàn ông đáp, "Đang ngăn cô phạm tội."

Cô ta bĩu môi, cười lạnh gật đầu, đứng dậy quay sang Công Tôn: "Sẽ còn gặp lại." Nói xong, xoay người rời đi.

Công Tôn nhìn cô ta tức giận ngúng nguẩy bỏ đi một cách khó hiểu, anh lại cầm cốc sữa tiếp tục uống.

"Anh không sao chứ?" Người đàn ông kia ngồi xuống đối diện Công Tôn: "Tôi là Phác Thiếu Hằng... Tôi ngồi bàn kế bên, tình cờ nghe được hai người nói chuyện, nên mới xen vào."

Công Tôn ngẩng lên nhìn hắn, không nói không rằng, như đang suy nghĩ việc gì.

"Đã nghe danh anh từ lâu." Phác Thiếu Hằng tiếp tục, "Nghe nói anh là bác sĩ pháp y giỏi nhất trong nước."

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now