Chương 18-20

712 28 3
                                    

Chương 18: Tình tiết xen giữa (tt)

Mọi người được ăn ngon tâm tình trở nên thoải mái, Công Tôn nghiễm nhiên trở thành đứa con được Bạch ma ma sủng ái nhất trong nhà, cứ mở miệng ra là Sách Sách, tiếng gọi thật ngọt ngào a.

Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu bưng điểm tâm ra sô pha ngồi ăn, Lỗ Ban đã lâu không được gặp hai người liền tranh thủ cơ hội dựa vài người Triển Chiêu liếm liếm lông. Bạch Cẩm Đường cùng Triển Khải Thiên ở một bên nói chuyện, hình như là về chuyện làm ăn đầu tư tài chính này nọ. Bạch Duẫn Văn ngồi xuống cạnh Bạch Ngọc Đường hỏi, "Gần đây có án tử gì không?"

"Aiz, có một vụ ở trong một tòa nhà ma quái." Bạch Ngọc Đường lắc đầu, Triển Chiêu đột nhiên nghĩ ra liền hỏi Bạch Duẫn Văn, "Đúng rồi chú, mười bốn năm trước, trường đại học sư phạm có xảy ra hỏa hoạn chú biết không?"

Bạch Duẫn Văn sửng sốt, hít một hơi xì gà Công Tôn vừa tặng rồi thoả mãn gật đầu, "Án tử này chú có chút ấn tượng... Ừm, có một nam sinh bị trọng thương đúng không?"

"Đúng" Bạch Ngọc Đường tinh thần tỉnh táo, "Ba, ba biết sao?"

Bạch Duẫn Văn suy nghĩ một chút rồi quay qua hỏi Triển Khải Thiên bên cạnh, "Khải Thiên, cái án tử ở trường đại học sư phạm, cậu có nhớ không?"

Triển Khải Thiên nghĩ nghĩ, "Nhớ a, án tử này lúc đó thật ầm ĩ."

"Ầm ĩ thế nào?" Triển Chiêu ôm gối hiếu kỳ hỏi.

Triển Khải Thiên nhớ lại, "Nhà trường tố cáo bên kiến trúc thi công không đảm bảo chất lượng, sinh viên tố cáo nhà trường tắc trách không quan tâm đến an toàn của sinh viên, sinh viên bị nạn tố cáo nhà trường, tố cáo bạn học, vốn rất huyên náo, sự tình này cũng tốn không ít bút mực của báo giới... Thế nhưng ngay trước phiên tòa một ngày đột nhiên tuyên bố muốn giải hòa."

"Gì?" Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu đều giật mình nhìn sang Triển Khải Thiên, "Thế này là sao? Gây xôn xao dư luận một hồi rồi tuyên bố giải hòa?"

Triển Khải Thiên gật đầu, "Lúc đó giới truyền thông rất quan tâm đến chuyện này, vì ai cũng nghĩ sinh viên bị bỏng kia là người vô tội, bên cạnh đó, sự lo lắng của nhà trường đã tạo áp lực cho cậu ta, làm cậu ta quyết định ngừng tố tụng. Ta lúc đó còn đang làm công tố viên, có cố ý đi thăm sinh viên đó, cậu ta thực sự bị bỏng rất nặng, ta hỏi cậu ấy có muốn kiện hay không, có gì không rõ cứ việc hỏi. Thế nhưng cậu ta nói không muốn kiện tụng gì cả, bởi vì vụ hỏa hoạn là do cậu ta xài thiết bị điện không đúng cách..., nếu đi kiện mà nhà trường cùng bạn học khác tố cáo ngược trở lại thì cậu ta sẽ thảm hại hơn nữa, ... cứ như bây giờ.... ít nhất ... nhà trường đã đáp ứng lo lắng cho tương lai cậu ra."

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, Triển Chiêu hiếu kỳ tiếp tục hỏi, "Ba, người nọ tên là gì ba nhớ không?"

Triển Khải Thiên suy nghĩ một chút, "Họ Trần, tên không nhớ rõ."

"Chú, chú xác định hắn lúc đó vẫn có thể nói?" Bạch Ngọc Đường hỏi.

Triển Khải Thiên sửng sốt gật đầu, "Có thể mà."

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, có chút buồn bực.

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now