Chương 22

565 26 1
                                    

Chương 22 : Đường lang bổ thiền

"Ra đi, Thương Lạc!"

Bạch Ngọc Đường vừa cất lời, tất cả mọi người đều im bặt, ngưng thần tĩnh khí nhìn chằm chằm vào trong thùng xe. Bên trong hoàn toàn yên tĩnh, chỉ có rương thi chất thành chồng, hình hài vặn vẹo, diện mục dữ tợn, tản ra mùi u ám. Chờ giây lát sau, từ thi thể trong cùng, có tiếng "rắc rắc" truyền ra, tấm ván gỗ gãy vụn... Ngay sau đó, trên sàn xe, một khối hộp gỗ vuông đổ sầm xuống, mở bung.

Lúc này, mọi người mới để ý, thùng xe này được nguỵ trang kín đáo, sàn xe có hai tầng. Tấm ván gỗ vừa bật mở, đầu tiên một cánh tay vươn ra, sau đó, một người chậm rãi leo lên. Mọi người tập trung nhìn vào —- Đúng là Thương Lạc.

"Ha!" Ngoài xe, Taber phá lên cười, "Thực không ngờ, thì ra tên này muốn lợi dụng chúng ta để đào tẩu."

Triển Chiêu gật đầu, "Trước đó đem tiền chuyển vào tài khoản nước ngoài, các ngài nhận hàng hóa rồi thì không thể đòi tiền lại, đương nhiên là trực tiếp theo thuyền buôn lậu rời bến về Colombia. Đến lúc đó, hắn càng có nhiều cơ hội đào tẩu hơn."

Taber suy nghĩ một chút, hỏi: "Nhưng tôi chỉ hiếu kỳ, làm sao các cậu biết được?"

Triển Chiêu mỉm cười, không nói, ngẩng đầu tiếp tục quan sát tình hình trong thùng xe.

Thương Lạc lúc này mặt mũi râu ria lởm chởm, thoạt nhìn rất là nghèo túng, ngày trước có nghĩ cũng không ra cái cảnh tượng này. Nhìn Bạch Ngọc Đường trước mắt, Thương Lạc gật đầu, "Anh giỏi, làm sao anh biết tôi ở trong này?"

"Sự tình bại lộ, anh nhất định sẽ đào tẩu trong thời gian ngắn nhất." Bạch Ngọc Đường từ tốn trả lời, "Vì sao lại phải bán rương thi vội vã như vậy, cũng không phải đơn thuần là vì tiền, quan trọng hơn là chạy trốn... Chạy trốn thế nào là nhanh nhất, an toàn nhất? Đương nhiên là ở cùng một chỗ với đống hàng rồi."

Thương Lạc "ha ha" cười hai tiếng quái dị, "Người nhà họ Bạch chúng mày từ bé đã là khắc tinh của tao. Hai anh em dồn tao vào đường cùng. Họ Thương tao có thù oán với chúng mày à?!"

"Nói hươu nói vượn gì thế?" Bạch Ngọc Đường nhíu mày, "Bắt anh là vì anh phạm pháp, tôi đâu có quản anh họ gì?"

"A..." Taber đột nhiên nở nụ cười, "Thật biết điều."

Triển Chiêu giật mình: "Ngài nghe hiểu tiếng Trung?!"

Taber lắc đầu: "Vài chữ thôi, chỉ tiếng Trung của người họ Bạch mới nghe hiểu."

"Có ý gì?" Triển Chiêu lạnh lùng nhìn hắn.

"Những chỗ tôi nghe không hiểu đều là những câu lảm nhảm." Taber nhàn nhạt nói, "Tiếng Trung của anh em họ không phải nhảm."

Triển Chiêu nhíu mày, quay đầu lại tiếp tục quan sát đống thùng hàng, nhưng trong lòng lại mơ hồ thấy không được tự nhiên —- Tên Taber này, dường như có gì đó sâu xa với Bạch Cẩm Đường, thậm chí là cực kỳ sâu xa, sâu đến độ hắn cảm thấy hứng thú với tất cả những gì có liên quan đến họ Bạch.

SCI - Mê án tập Tác giả: Nhĩ NhãWhere stories live. Discover now