Chương 13: Tử Đằng_ Hoa

6.6K 385 8
                                    


CHAP 17:

Biệt thự Trình gia mới hãy còn rôm rả người cười người nói, nay đã chìm trong im vắng. Đồng hồ tịch mịch điểm 12 giờ đêm, trăng khuất dạng sau bầu trời đen, không gian xung quanh bỗng trở nên u tối, hiu quạnh. Trong phòng, một người con trai đang gào thét trong tuyệt vọng, trong đau đớn không nguôi. Xung quanh anh là những nhánh Tử đằng đã héo hắt từ lâu, còn có những dải giấy nhỏ ngổn ngang chỉ ghi đúng 1 câu chữ.

Chiếc điện thoại không còn hợp thời vẫn đang tiếp tục phát những cuộc gọi thoại. Nỗi đau quá lớn làm anh ngã lụy, anh gục đầu xuống nền đất lạnh lẽo, miệng không ngừng thốt nên: "Tại sao...? Tử Đằng, tại sao,...?"

Là tại sao em gửi cho tôi những thứ này, tại sao em lại yêu tôi nhiều đến thế, tại sao em lại rời đi như vậy,... Anh cũng không biết là tại sao. Tay anh run run vuốt ve những nhánh Tử đằng đã chết khô, nước mắt nặng nề rơi từng giọt. Tôi chưa từng cười với em, nhưng lại khóc vì em. Tôi chưa từng đổ gục trước người phụ nữ nào, nhưng tôi lại ngã quỵ vì em,...

Không gian một vẻ cô tịch, tiếng nói ấm áp mà hiu quạnh của người con gái vẫn vang đều từ chiếc điện thoại. Trình Phong Lữ thất thần ngước nhìn lên trần nhà, lòng không khỏi quặn thắt từng đợt.

-- Cậu chủ, đây là những nhánh hoa còn sót mà cô Tử Đằng gửi cho cậu. Sở dĩ tôi giữ lại nó là vì tôi phát hiện ở trong mỗi nhánh hoa luôn có một tờ giấy nhỏ. Nhiều nhánh ta sẽ được một bài thơ. Thực tiếc, cô ấy đã gửi cậu cả ngàn nhánh hoa, nếu như tôi phát hiện sớm hơn, có lẽ cũng đã có rất nhiều bài thơ viết tôi giữ lại cho cậu...

-- Phong Lữ, tôi thấy cậu như thế nhưng tôi lại không chút thương cảm nào với cậu. Vì cậu xứng đáng với điều này! Cậu biết không, ngày hôm đó, có một cô gái đã ngắm nhìn cậu suốt buổi tiệc không rời mắt, cô gái ấy cũng đã năn nỉ hỏi tôi cho biết tình hình của cậu khi cậu bị trúng dược. Cô gái ấy đã chân trần chạy từ công ty đến biệt thự của cậu, cũng là người mà cậu đã ân ái suốt đêm đó! Cô ấy chưa từng bỏ rơi cậu, là cậu quay lưng với cô ấy. Là cậu chọn Chu Khuynh Cơ. Có biết vì sao tôi không kể lại cho cậu biết sự thật không? Vì tôi muốn cậu phải trả giá cho những việc mình làm, tôi muốn cậu phải nếm trải nỗi đau mà cô ấy đã chịu. Tôi nói với tư cách là một người anh em, Phong Lữ.

-- Thiếu gia, cậu nên xem lại chiếc điện thoại cô Tử Đằng tặng cậu năm cậu tốt nghiệp. Trong đó có hơn 500 cuộc gọi thoại cùng tin nhắn. Mặc dù cậu bảo tôi vứt nó đi, nhưng đây là tấm chân tình của một cô gái, tôi đã mạn phép giữ lại, cẩn thận bảo quản đến nay. Giờ tôi đưa lại cho cậu. Những thứ cậu đã để lỡ, đến lúc cậu phải xem lại rồi...

-- Khi con khoẻ lại, hãy mở lòng và tâm sự với mẹ, con nhé...?

Từng lời của quản gia Hứa, của Hứa Tuấn Kiệt, của vú Ngô, của mẹ như điên cuồng tra tấn anh, dằn vặt anh. Thì ra, người hôm ấy là cô. Thì ra, anh mới là kẻ tuyệt tình. Thì ra, anh vốn đã lạc lối. Anh tặng Chu Khuynh Cơ mọi thứ cô ta muốn, nhưng ngay cả cơ hội sống anh cũng không cho con mình, anh để tâm, ưu ái Chu Khuynh Cơ đủ điều nhưng anh chưa từng để ý, lo lắng cho Chu Tử Đằng lấy một cái. Anh đã hết mực tin tưởng Chu Khuynh Cơ, vì anh quá tin cô ta nên mới bị cô ta lường gạt! Người trong đêm đó là Chu Tử Đằng, là cô ấy! Cô ấy mới là người đã trao trọn vẹn cho anh tình yêu của mình. Vậy mà anh lại xua đuổi cô ấy đi, thảo nào anh luôn cảm thấy không đủ, thảo nào anh luôn thấy trống trải... Vì kẻ tự tay dẫm đạp hạnh phúc thì sao dám mưu cầu hạnh phúc?

[FULL] Tử Đằng không nở lần hai_ Không còn là nữ phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ